Không chỉ lên thực đơn dinh dưỡng, start-up này đang biến giấc mơ ngăn ngừa mọi bệnh tật thành hiện thực

03/03/2018 - 19:00

PNO - Công ty start-up PlateJoy tại San Francisco, Mỹ đang nỗ lực kết hợp thực phẩm và công nghệ để phòng ngừa các căn bệnh, trước hết là tiểu đường.

PlateJoy, một công ty cung cấp công thức nấu ăn theo mục tiêu dinh dưỡng và phong cách sống của khách hàng, vừa giới thiệu dịch vụ Sức khỏe PlateJoy: ngăn ngừa tiểu đường.

Hệ thống mới ra mắt sẽ kết hợp dịch vụ truyền thống với các công cụ bổ sung như theo dõi cân nặng và huấn luyện ảo để điều trị cho những người mắc tiền tiểu đường, giúp ngăn bệnh tiến triển nặng.

Người mắc tiền tiểu đường có lượng đường trong máu cao hơn bình thường nhưng chưa đủ cao để được coi là tiểu đường. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật ước tính tình trạng này ảnh hưởng đến 86 triệu người trưởng thành ở Mỹ, tức 1/3 dân số.

Tiền tiểu đường có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2, nhưng thường được khắc phục thông qua việc giảm cân và tăng hoạt động thể chất.

Khong chi len thuc don dinh duong, start-up nay dang bien giac mo ngan ngua moi benh tat thanh hien thuc
Giao diện ứng dụng của PlateJoy.

Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng thực hiện một khảo sát ngắn rồi nhận kế hoạch ăn uống từ Chương trình Ngăn ngừa Bệnh tiểu đường của CDC, được chứng minh có thể giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 xuống gần 60%.

Người sử dụng PlateJoy trong 4,000 thành phố tham gia có thể lựa chọn thực phẩm được gửi đến tận nhà qua Instacart.

Cách tiếp cận của PlateJoy sử dụng công nghệ để ngăn ngừa bệnh tật và hạ thấp chi phí chăm sóc sức khoẻ. Dịch vụ này ra đời khi hệ thống chăm sóc sức khỏe đang tìm kiếm ý tưởng để giảm thiểu chi phí.

Khong chi len thuc don dinh duong, start-up nay dang bien giac mo ngan ngua moi benh tat thanh hien thuc
Cách tiếp cận của PlateJoy sử dụng công nghệ để ngăn ngừa bệnh tật và hạ thấp chi phí chăm sóc sức khoẻ.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Amazon, J.P. Morgan Chase và Berkshire Hathaway thậm chí còn đang hợp tác để xây dựng một công ty có nhiệm vụ giải quyết vấn đề nói trên.

Christina Bognet, nhà đồng sáng lập kiêm CEO PlateJoy, cho biết: “Nhiều công ty chăm sóc sức khỏe lớn đang tiếp cận vấn đề tương tự theo cách lạc hậu, nhàm chán và khô khan. PlateJoy chú trọng phục vụ khách hàng theo cách mà họ cảm thấy thoải mái mà lại hiệu quả.”

Một số kế hoạch bảo hiểm y tế của Hiệp hội Blue Cross Blue Shield sẽ tài trợ cho hệ thống phòng ngừa tiểu đường của PlateJoy. Nhờ đó, khoảng 20 triệu nhân viên của Express Scripts, Dignity Health và Kroger có thể tải ứng dụng miễn phí.

Khong chi len thuc don dinh duong, start-up nay dang bien giac mo ngan ngua moi benh tat thanh hien thuc
Nhiều căn bệnh có thể được ngăn ngừa qua việc thay đổi thói quen sống.

Khi khách hàng có bảo đã gồm chương trình trên đăng ký, họ sẽ nhận một chiếc cân điện tử không dây miễn phí được kết nối với ứng dụng. Sau hai tuần đầu tiên tham gia, khách hàng được phát vòng tay theo dõi sức khỏe FitBit miễn phí, cũng được tích hợp với hệ thống.

Các hãng bảo hiểm sẽ hoàn trả cho PlateJoy chi phí của những công cụ bổ sung nói trên. Chi phí mà phải trả là khoảng 600USD/bệnh nhân.

Khách hàng không sử dụng bảo hiểm vẫn có thể tải xuống hệ thống và sử dụng theo nhu cầu. Chi phí sử dụng cho ba tháng và sáu tháng lần lượt là 89 USD và 119 USD. Tuy nhiên, họ không được phát vòng tay FitBi và cân miễn phí.

Nhiều bang tại Mỹ có kế hoạch hỗ trợ chương trình phòng ngừa tiểu đường trong năm tới. Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đang nỗ lực để đảm bảo bệnh nhân có sự lựa chọn giữa các chương trình trực tiếp được cung cấp tại các tổ chức như YMCA và chương trình ảo như PlateJoy.

PlateJoy được thành lập vào năm 2012 với mục đích giúp khách hàng giảm cân và duy trì lối sống lành mạnh qua việc cung cấp công cụ ăn uống cân bằng dinh dưỡng. Hiện công ty đang mở rộng sứ mệnh để kết hợp phòng ngừa tiểu đường cũng như nhiều căn bệnh khác trong tương lai.

Ngọc Anh (theo CNBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI