Khánh thành nhà máy sữa bột hàng đầu châu Á

23/04/2013 - 11:48

PNO - PNO-Ngày 22/4, tại Bình Dương, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) khánh thành nhà máy sữa bột lớn nhất châu Á.

Nhà máy được xây dựng tại số 9 đại lộ Tự Do, khu công nghiệp VSIP 1, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, trên diện tích 6ha với tổng đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. Nhà máy có công suất thiết kế 54.000 tấn sữa bột/năm, trở thành là một trong những nhà máy hiện đại nhất khu vực châu Á.

Khanh thanh nha may sua bot hang dau chau A

Công trình xây dựng lớn nhất khu vực Châu Á trên diện tích 6ha, trong đó diện tích xây dựng lên đến 35.000 m2, diện tích sàn tháp sấy gần 20.000 m2.

Theo Vinamilk, nhà máy có dây chuyền sản xuất tự động hóa cao nhất của khu vực nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, khi đi vào hoạt động sẽ tăng sản lượng sữa bột của công ty lên gấp năm lần so với sản xuất hiện tại.

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết: “Chiến lược của Vinamilk là nâng tầm dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho các sản phẩm sữa bột trẻ em, nhằm nâng cao vị thế của ngành công nghiệp sữa Việt Nam để tạo cơ hội cho trẻ em Việt Nam được sử dụng sản phẩm dinh dưỡng không thua kém sản phẩm nhập khẩu với giá cả hợp lý. Đây cũng sẽ là điều kiện cần và đủ giúp Vinamilk đạt mục tiêu doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017, trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới”.

Khanh thanh nha may sua bot hang dau chau A

Tháp sấy đường kính 13,6m, cao 32m là hệ thống tháp sấy lớn và hiện đại nhất khu vực châu Á. Nhà máy gồm có 2 máy sấy có thể phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Việc đưa vào hoạt động nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam cũng sẽ giúp Vinamilk có điều kiện tiếp tục tham gia bình ổn giá sữa tại Việt Nam, giúp cho người tiêu dùng trong nước sử dụng những sản phẩm sữa tốt nhất trên dây chuyền sản xuất khép kín.

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bà Mai Kiều Liên đã ký tặng 10.000 hộp sữa bột trẻ em Dielac Alpha (khoảng 1 tỷ đồng) được sản xuất đầu tiên trên dây chuyền hiện đại tại nhà máy cho trẻ em nghèo, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương.

Quỳnh Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI