Khăn lụa Khaisilk gắn hai mác 'Khaisilk' và 'made in China': nhân viên kho nhầm lẫn?

23/10/2017 - 14:52

PNO - “Sự tin tưởng vào thương hiệu lớn và uy tín như Khaisilk sẽ ra sao khi niềm tin của khách hàng bị dội nước lạnh giữa trời đông Hà Nội”, chủ tài khoản Đ.N.Q viết.

Một khách hàng tại Hà Nội có tên Đ.N.Q vừa đăng thông tin việc mua 60 chiếc khăn của thương hiệu Khải Silk tại địa chỉ Hanoi Main Store 113 Hàng Gai, Hà Nội thuộc hệ thống Khaisilk Premmier.

Trong khi nhận và kiểm tra hàng thì phát hiện có một chiếc khăn gắn hai mác, một mác gắn 'made in China’, mác còn lại là ‘made in Vietnam’, trong khi những chiếc còn lại đã bị cắt tem xuất xứ.

Một chiếc khăn gắn hai cái mác

Cụ thể, anh Đ.N.Q chia sẻ, công ty người em của anh trước đây đã đặt mua rất nhiều sản phẩm khăn lụa tơ tằm Việt Nam của thương hiệu Khaisilk (có chiếc lên đến 2 triệu đồng), và lần mua gần nhất là 6 chiếc với giá 1.955.000 đồng/chiếc và một chiếc giá trên 2 triệu đồng.

Lần này, vì cần tặng khách hàng nên công ty có đặt mua 60 chiếc khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk (kích thước 50cmx50cm) với giá 644.000đ/chiếc tại Hanoi Main Store 113 Hàng Gai - Hà Nội thuộc hệ thống Khaisilk Premier.

Khan lua Khaisilk gan hai mac 'Khaisilk' va 'made in China': nhan vien kho nham lan?

Vào khoảng 16h35 ngày 17/10, phía cửa hàng bán khăn Khaisilk 113 Hàng Gai đến giao hàng, khi kiểm tra lô hàng thì phát hiện “vẫn còn nguyên 2 chiếc mác: ‘Một chiếc Made in China và một chiếc gắn mác Khaisilk Made in VietNam’. Và 59 chiếc còn lại thì thấy rõ việc cắt tem cùng màu với tem có chữ Made in China nham nhở và chỉ còn tem Khaisilk Made in Vietnam”, anh Đ.N.Q này chia sẻ.

Khan lua Khaisilk gan hai mac 'Khaisilk' va 'made in China': nhan vien kho nham lan?

Sau đó, phía khách hàng có tiến hành lập ‘biên bản’ ghi nhận sự việc và gửi văn bản đến hệ thống Khaisilk.

Do thiếu khăn nên nhân viên kho đã bù chiếc khác?

Ngày 19/10, phía khách hàng có nhận được văn bản trả lời từ đại diện Khaisilk là ông Trần Văn Cường (phụ trách cửa hàng của Khaisilk Hà Nội) với nội dung: Sau khi nhận được biên bản (ngày 17/10), phía cửa hàng Khaisilk Hà Nội đã tiến hành kiểm tra thông tin và tổ chức họp khẩn các bộ phận có liên quan và phản hồi rằng: 60 chiếc khăn giao cho công ty là của cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai. Chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm.

Để giải đáp tại sao lại có sự ‘trà trộn’ của một chiếc khăn có hai nhãn (Khaisilk và Made in China) thì phía đại diện này cho hay có sự nhầm lẫn ở bộ phận kho hàng.

Khan lua Khaisilk gan hai mac 'Khaisilk' va 'made in China': nhan vien kho nham lan?

“Trên 01 chiếc khăn thuộc mẫu khăn 55 x 55 cm có 02 nhãn (Khaisilk và Made in China) là do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô 60 khăn cho A (công ty em của chủ tài khoản Đ.N.Q), do bị thiếu 01 chiếc đã lấy ngay trên máy may hiện đang sản xuất cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ. Đây là đơn hàng chúng tôi đang sản xuất 350 chiếc cho khách hàng D.G tại Hong Kong, may riêng nhãn mác ‘Made in China’ theo yêu cầu của khách vì lý do thủ tục nhập khẩu riêng của khách”, đại diện Khaisilk trả lời.

Sau sự cố, phía đại diện cửa hàng cũng gửi lời xin lỗi và hứa rút kinh nghiệm trong vụ việc lần này.

Chia sẻ riêng về cách làm việc của thương hiệu Khaisilk lần này, chủ tài khoản Đ.N.Q cho rằng, việc giải thích của phía Khaisilk về đơn hàng có một chiếc khăn gắn mác ‘made in China’ vẫn còn khá mơ hồ, và cũng chỉ thừa nhận đây là sự thiếu chuyên nghiệp trong việc giao hàng làm ảnh hưởng đến khách hàng.

“Đoạn này khá vô lý vì thường khách hàng HongKong không thích hàng có gắn Made in China, và nếu có chấp nhận như vâỵ thì Khaisilk đã vi phạm nghiêm trọng về gắn tem mác xuất xứ sản phẩm khi xuất khẩu hàng - Giả mạo nguồn gốc xuất xứ”, tài khoản Đ.N.Q viết.

Cũng theo chủ tài khoản Đ.N.Q, việc tin tưởng tiêu dùng sản phẩm của công ty khá quan trọng.

“Thiết nghĩ với một thương hiệu uy tín như Khaisilk mà lại làm những việc như thế này thì quả là rất lo lắng cho chất lượng của hệ thống này. Nếu công ty em tôi không kiểm tra và đã tin tưởng hoàn toàn như những lần trước thì lô hàng này khi tặng cho khách nước ngoài họ sẽ nghĩ gì về sản phẩm Việt. Những chiếc khăn trước công ty em tôi đã tặng liệu sẽ như thế nào?. Uy tín của công ty em tôi trong mắt đối tác sẽ ra sao khi khăn nói là lụa tơ tằm Việt Nam mà lại là khăn được gắn mác sản xuất tại China. Sự tin tưởng vào thương hiệu lớn và uy tín như Khaisilk sẽ ra sao khi niềm tin của khách hàng bị dội nước lạnh giữa trời đông Hà Nội”, chủ tài khoảng Đ.N.Q cho biết.

Thái Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI