‘Khai tử’ 5 công ty kinh doanh đa cấp

29/03/2019 - 16:07

PNO - Đến nay chỉ có 23 doanh nghiệp được Cục cạnh tranh bảo về người tiêu dùng (Bộ Công Thương) xác nhận đáp ứng đủ điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo đúng quy định.

Thông tin từ Cục Quản lý ạnh tranh bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) cho hay, đến nay chỉ có 23 doanh nghiệp được xác nhận đáp ứng các điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP. Đối với các doanh nghiệp không đáp ứng điều kiện, Cục CT&BVNTD đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định.

Theo đó, 5 công ty bị thu hồi giấy phép bao gồm: Công ty TNHH CNI Việt Nam, (người đại diện theo pháp luật: ông Cheong Chin Tai); Công ty Cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Sen Việt Group, (người đại diện theo pháp luật: ông Phạm Ngọc Bình); Công ty TNHH Thương mại Việt Nam Quốc tế mưa (người đại diện theo pháp luật: ông Trần Quang Ngọc); Công ty TNHH World Việt Nam (người đại diện theo pháp luật: ông Bùi Xuân Ngọc) và Công ty TNHH Tam Sinh Yofoto Việt Nam (người đại diện theo pháp luật: bà Lê Thị Bích Ngọc).

‘Khai tu’ 5 cong ty kinh doanh da cap
5 công ty kinh doanh đa cấp bị rút giấy phép kinh doanh

“Việc thu hồi giấy chứng nhận của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng các doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp”, cục CT&BVNTD cho biết.

Ngoài ra, Cục CT&BVNTD cho biết thêm, để nâng cao tính minh bạch trong hoạt động bán hàng đa cấp, Chính phủ đã bổ sung thêm một số điều kiện, quy định tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Cụ thể, hoạt động kinh doanh đa cấp phải có hệ thống công nghệ thông tin quản lý mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp, trang thông tin điện tử để cung cấp thông tin về doanh nghiệp và hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp; Có hệ thống thông tin liên lạc để tiếp nhận, giải quyết thắc mắc, khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp; Có mẫu hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, quy tắc hoạt động, kế hoạch trả thưởng, chương trình đào tạo cơ bản rõ ràng, minh bạch và phù hợp với quy định của Nghị định 40/2018/NĐ-CP; Ký quỹ một khoản tiền tương đương 5% vốn điều lệ nhưng không thấp hơn 10 tỷ đồng tại một ngân hàng thương mại hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI