Khách ngủ gật chờ giao dịch ở ngân hàng ngày làm việc cuối cùng

25/01/2017 - 15:05

PNO - Sáng 28 âm lịch, rất đông khách xếp hàng chờ ở các ngân hàng trên địa bàn TP.HCM, có người phải bốc số chờ hơn cả giờ đồng hồ để giao dịch trong ngày làm việc cuối trước đợt nghỉ Tết.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hầu hết chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng lớn như Vietinbank, Agribank, BIDV, Sacombank,… trên địa bàn TP.HCM sáng nay khách đến đều chịu chung cảnh xếp hàng dài bốc số chờ đợi khá lâu để thực hiện giao dịch.

Tại Vietinbank chi nhánh 2 trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), xe máy của khách hàng được xếp thành hai dãy trên vỉa hè dành cho người đi bộ, bên trong sảnh khách ngồi chờ chật kín. Vì không đủ ghế ngồi, có khách phải đứng, số khác ngồi trên bật cầu thang của sảnh ngân hàng.

Khach ngu gat cho giao dich o ngan hang ngay lam viec cuoi cung
Một khách hàng tranh thủ chợt mắt khi đợi giao dịch. Bên cạnh là một khách khác mang laptp theo tranh thủ làm việc tại điểm giao dịch Vietinbank chi nhánh Phan Xích Long. Ảnh: Dạ Lan

Anh Quân (quận Phú Nhuận) cho biết hơn 3 ngày nay anh phải chạy đi thanh toán hóa đơn cho khách hàng trước Tết ở nhiều ngân hàng khác nhau, và phải chịu cảnh bốc số và chờ đợi, rất mất thời gian.

“Tôi phải đi nhiều ngân hàng như ACB, Agribank, Vietinbank,… để thanh toán tiền hàng cho khách. Ngày nào cũng phải đến ngân hàng này bốc số, xong tìm ngân hàng khác bốc số, rồi quay lại nơi bốc số đầu tiên để thực hiện giao dịch”, anh Quân nói.

Theo anh Quân, ở những điểm giao dịch của những ngân hàng lớn, những ngày này lẽ ra nên mở thêm các quầy giao dịch, tăng cường thêm nhân viên để phục vụ cho nhu cầu của khách, thay vì một chi nhánh chỉ mở 2-3 quầy thì rất khó, mất thời gian chờ đợi trong khi nhu cầu lớn mà ai cũng muốn hoàn thành công việc sớm ngày cuối năm.

"Thời điểm cuối năm ai cũng có nhu cầu giải quyết hóa đơn, thanh toán, đặc biệt là gửi tiền. Tôi thấy như chi nhánh của Vietinbank ở Phan Xích Long thì có 3 quầy giao dịch mà chỉ có 2 quầy làm việc. Khách vào thì phải chờ đợi rất lâu.

Tôi giao dịch tại HD Bank trên đường Phan Đăng Lưu thấy rất thích, vì có vẻ ngân hàng này mở thêm bàn, tăng cường nhân viên làm việc. Sáng nay khá đông nhân viên nên dù khách đông mà giao dịch nhanh chóng hơn các điểm khác",  anh Quân nói.

Con anh Khang ở quận 3 cho biết sáng nay anh đi gửi tiền vào tài khoản. Giao dịch với ngân hàng chỉ mất vài phút nhưng phải ngồi chờ hơn 1 tiếng đồng hồ cũng tại  một điểm giao dịch của Vietinbank.

“Thực hiện giao dịch chưa tới 5 phút mà chờ 1 tiếng đồng hồ. Mấy ngày trước công ty tôi chưa giải quyết lương kịp nên tận chiều 27 mới nhận lương, đành chịu cảnh chờ chực trong ngày ngày làm việc cuối cùng của ngân hàng để kịp gửi tiền về quê”, anh Khang nói.

Anh Khang cho biết từ quận 3, anh đã đi qua hơn 6 điểm giao dịch, chi nhánh của các ngân hàng khác nhau và đều thấy hầu như nơi nào cũng đông. Anh "đánh bạo" đi tìm điểm giao dịch xa trung tâm để “cầu may”, vì có thể khách ở khu vực xa không đông như trung tâm.

“Năm nào cũng vậy, cứ 27-28 Tết là người dân có nhu cầu giao dịch với ngân hàng rất đông. Tôi vẫn thắc mắc không hiểu sao những người làm sổ tiết kiệm, thẻ tín dụng không đi sớm hơn mà cứ đợi đến ngày ai cũng có nhu cầu gửi tiền, thanh toán tiền lại đi làm sổ, làm thẻ”, khách hàng này nói thêm.

Tại chi nhánh ngân hàng ACB cũng trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), lúc 9h sáng mà số thứ tự chờ của khách đã lên 99, trong khi giao dịch chỉ ở số 15.

Theo phàn nàn của khách hàng có tên M. mở tài khoản tại ACB, chị phải chờ đợi rất lâu mới được vào thực hiện giao dịch. 

Khach ngu gat cho giao dich o ngan hang ngay lam viec cuoi cung
Khách chờ đợi để giao dịch tại chi nhánh một ngân hàng trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận sáng nay. Ảnh: Dạ Lan.

“Tôi đến chỉ để xác minh lại một số thông tin tín dụng, nhưng phải ngồi hơn 40 phút. .May là đến từ sang sớm, vào bốc số mới được giao dịch lúc hơn 9h, chứ đến muộn  một chút có thể phải ngồi chờ sang chiều. Cuối năm còn nhiều thứ phải làm, đâu  thể bỏ cả ngày chực chờ ở ngân hàng được”, khách hàng này nói.

Tại một điểm giao dịch khác ở đường Trần Quang Khải (quận 1), lúc gần 11h, bảo vệ cứ thấy khách đến là yêu cầu đầu giờ chiều quay lại, do bên trong vẫn còn rất đông khách chờ đợi bên trong.

Sáng nay, tại các máy ATM của ngân hàng HSBC, lượng người đến trả nợ tín dụng cũng khá đông. Chị Nga, nhà quận 7, cho hay do ngày mai về quê ăn Tết nên chị phải tranh thủ ra ngân hàng trả nợ.

“Thực ra, thời điểm trả tín dụng cho ngân hàng là vài ngày nữa, nhưng đúng vào mấy ngày Tết nên tôi phải tranh thủ đi trả sớm, tránh bị phạt quá hạn”, chị Nga nói.

Trái ngược với khu trung tâm, sáng nay một số ngân hàng trên địa bàn quận 7 như BIDV, ACB, Sacombank, Vietcombank… lượng khách đến giao dịch có tăng nhưng không đột biến. Thậm chí, theo bảo vệ một phòng giao dịch của Sacombank, hôm nay vắng hơn hẳn ngày 27 âm lịch, do nhiều người lo sợ vào ngày cuối sẽ đông đúc nên đã chủ động thực hiện các giao dịch từ trước đó.

Tại Phú Mỹ Hưng, các máy ATM rút tiền cũng thưa thớt khách. “Cách đây một tuần, khi công nhân chuẩn bị nghỉ về quê thì các máy ATM luôn trong tình trạng đông nghẹt. Hai ngày nay thưa hẳn người đến rút tiền”, một bảo vệ tại phòng giao dịch Vietcombank trên đường Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng cho hay.

Chiều tối 27 tháng Chạp, một số ngân hàng đã chủ động mở cửa muộn hơn để giải quyết hết lượng khách thực hiện giao dịch trong ngày. Như tại các phòng giao dịch của Vietcombank ở quận Phú Nhuận, đến 18h30 vẫn mở cửa để khách ra vào thực hiện giao dịch bình thường. 

Chị Thu (quận Bình Thạnh) cho biết do phải gửi tiền về quê nhưng không quen thực hiện chuyển tiền trên máy ATM, đang không biết cách nào thì được người quen mách nước cuối năm một số ngân hàng vẫn làm việc đến chiều tối. 

"Tôi chạy đi tìm thử thì thấy ngân hàng vẫn sáng đèn, cửa còn hé mở tôi chạy vào xem sao thì nhân viên ngân hàng vẫn còn làm việc. Tôi vội ghi thông tin, nhờ chuyển tiền và được hỗ trợ thực hiện nhanh chóng", chị Thu nói.

Dạ Lan - Khánh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI