Menu

Khách hàng lúng túng khi tự đổ xăng ở Sài Gòn

06:14 16/01/2019

pno
Xu thế tự động hóa đang được áp dụng cho nhiều dịch vụ tại các thành phố lớn. Mới đây hệ thống bán lẻ xăng dầu tại TP.HCM áp dụng hình thức tự phục vụ trong việc đổ xăng.
Khach hang lung tung khi tu do xang o Sai Gon
Theo ông Đặng Mai Hiệp - Cửa hàng phó, Cửa hàng xăng dầu số 1, mô hình đổ xăng tự động cho ô tô được thí điểm tại TP.HCM từ tháng 5/2018 tại hai cây xăng tại quận 1 và quận Bình Thạnh. Đến thời điểm hiện tại, toàn TP.HCM có 11 cửa hàng áp dụng mô hình tự động này cho ô tô.
Khach hang lung tung khi tu do xang o Sai Gon
Khách hàng khi đến trạm xăng, tự thao tác trên màn hình tại trụ điều khiển, tự bơm xăng cho xe của mình.
Khach hang lung tung khi tu do xang o Sai Gon
Tuy nhiên, khách hàng khá lúng túng khi lần đầu trải nghiệm dịch vụ đổ xăng tự động tại TP.HCM.
Khach hang lung tung khi tu do xang o Sai Gon
Hiện tại mới chỉ ô tô được sử dụng mô hình này, chưa áp dụng thí điểm cho xe gắn máy.
Khach hang lung tung khi tu do xang o Sai Gon
Theo ông Hiệp, mô hình đổ xăng tự động giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian, tiện dụng và minh bạch khi đổ xăng. Do mô hình mới thí điểm nên cửa hàng luôn có bố trí nhân viên túc trực sẵn sàng hướng dẫn cho khách sử dụng, những lần sau khi đã quen thì khách dễ dàng tự thao tác. Tại cửa hàng xăng dầu số 1 mỗi ngày có khoảng vài khách hàng sử dụng dịch vụ đổ xăng tự động.
Khach hang lung tung khi tu do xang o Sai Gon
Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này chưa nhiều, một phần do thói quen được phục vụ, một phần mô hình cũng mới bắt đầu nở rộ tại TP.HCM.
Khach hang lung tung khi tu do xang o Sai Gon

Tại điểm giao dịch xăng dầu số 19 trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) hệ thống tự phục vụ nằm phía trong hệ thống bán lẻ cho xe máy, khá vắng vẻ. Anh Quang Huy (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho rằng, việc tự phục vụ khi đổ xăng giúp tiết kiệm được thời gian, chủ động hơn trong khi giờ cao điểm. 

Khach hang lung tung khi tu do xang o Sai Gon
Tuy nhiên, theo anh Huy, hệ thống còn khá mới, người dân còn e dè trong việc thực hiện thao tác tự đổ xăng vì quen có nhân viên bơm giúp như lâu nay. "Mô hình này rất phổ biến ở các nước phát triển, rất tiện lợi cho người dùng. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất vẫn là việc thay đổi thói quen được phục vụ của người tiêu dùng", anh Huy nhận xét.

 Quốc Thái