iPhone cũ ồ ạt thanh lý sau khi ra mắt iPhone 11

06/10/2019 - 07:51

PNO - 3 tuần sau khi iPhone 11 ra mắt, các dòng iPhone cũ như XR, XS và XS Max được rao bán khá nhộn nhịp do nhu cầu thanh lý iPhone để lên đời điện thoại mới.

Theo đại diện trang thương mại điện tử Chợ Tốt,  kể từ ngày ra mắt iPhone 11, số lượng tin đăng bán điện thoại iPhone thế hệ trước trên trang này đã tăng vọt. Cụ thể, thống kê trên 20.000 tin đăng bán điện thoai trên chuyên mục Đồ điện tử của Chợ Tốt, các dòng iPhone XR, XS và XS max  đăng bán tăng 14% so với 3 tuần trước đó. Cá biệt dòng iPhone XS Max có lượng tin đăng bán tăng đến 21%.

Ở chiều ngược lại, lượng người săn tìm điện thoại cũ giá thấp cũng sôi động không kém. Số lượt tìm kiếm từ khoá các dòng điện thoại iPhone X của người dùng trong 3 tuần gần đây tăng đến 75% so với thời điểm trước khi ra mắt. Đặc biệt, trong tuần đầu tiên sau khi iPhone ra mắt, số lượt người mua xem tin đăng bán điện thoại tăng 30% so với tuần trước.

iPhone cu o at thanh ly sau khi ra mat iPhone 11
Giá các dòng iPhone cũ không gảm nhiều sau khi ra mắt iPhone 11. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, trái với mong chờ của nhiều người là iPhone cũ giá sẽ rẻ hơn, thực tế ngay cả khi iPhone 11 về hàng, giá iPhone XR, XS và XS Max đã qua sử dụng không hề giảm sâu như kì vọng.

So sánh giá trung bình trong tại thời điểm 3 tuần sau khi iPhone ra mắt với thời điểm 3 tuần trước đó, giá giảm chỉ vào khoảng 100,000 - 300,000 VNĐ tuỳ mỗi dòng. Số lượng người chủ động giảm giá để thanh lý cũng khá ít.

Theo khảo sát iPhone XR có giá trung bình khoảng 9,3- 15 triệu đồng, iPhone XS khoảng giá 12-20 triệu đồng , iPhone XS Max vẫn giữ giá khá cao với mức giá trung bình khoảng 14-20,5 triệu đồng. Dự đoán trong thời gian tới, khi iPhone 11 chính hãng được bán ra nhiều tại Việt Nam, các hệ thống bán lẻ buộc phải giảm giá trực tiếp cho các điện thoại XR, XS và XS Max mới để đẩy hàng, giá điện thoaị cũ cũng phải giảm theo để cạnh tranh.

Trong khi đó, trên thị trường giá iPhone 11 có xu hướng giảm nhanh. Tại nhiều cửa hàng, iPhone 11 xách tay bản quốc tế chỉ còn khoảng 19 triệu, giảm khoảng 6 triệu đồng so với những ngày đầu về Việt Nam.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI