Hơn 200.000 đồng/kg vải thiều VN tại siêu thị Thái Lan

04/07/2017 - 06:59

PNO - Lô vải thiều đầu tiên đã chính thức xuất hiện trên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall (Chuỗi Kinh doanh Bán lẻ Thực phẩm của Central Group)... phổ biến tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) với giá bán 299 bath/kg.

Central Group Việt Nam đã tổ chức quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đến người tiêu dùng Thái tại Tuần lễ Việt Nam tại Thái Lan từ năm 2016, và tích cực làm việc với đối tác để lên kế hoạch xuất khẩu trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang).

Tại Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội 2017 vừa diễn ra cách đây 2 tuần, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu những trái vải thiều Lục Ngạn có thương hiệu riêng, đóng hộp với đủ thông tin: chứng nhận Viet GAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, in logo nhãn mác bắt mắt. Đây chính là loại vải thiều được đem xuất khẩu sang Thái Lan trong lần đầu tiên này.

Hon 200.000 dong/kg vai thieu VN tai sieu thi Thai Lan
Vải thiều Lục Ngạn bán tại siêu thị Thái Lan với giá hơn 299 bath/kg  (khoảng hơn 200.000 đồng/kg)

Central Group - đơn vị đưa trái vài thiều sang Thái Lan thông báo, đây là lần đầu tiên trái vải thiều được xuất khẩu thành công sang Thái Lan được đánh giá là mở ra tín hiệu vui cho người nông dân trồng vải thiều, đồng thời đây cũng là cơ sở để các loại trái cây khác của Việt Nam xuất khẩu ngược trở lại sang Thái Lan, tận dụng cơ hội các dòng thuế xuất nhập khẩu đã được cắt giảm theo cam kết của Cộng đồng kinh tế chung ASEAN. Và đặc biệt, điều này cũng sẽ góp phần giúp Việt Nam giảm dần nhập siêu trái cây từ Thái Lan như hiện nay.

Theo ông Trần Quang Tấn, Gíam đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, đến nay, vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu qua trên 30 nước trên thế giới. Thái Lan là thị trường mới nhất được Central Group Việt Nam giúp quảng bá và tiếp cận thành công.

Đây là một tin vui cho người trồng vải bởi Thái Lan là một trong 5 nước xuất khẩu vải lớn nhất thế giới và cũng rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu cũng như làm chứng thực về marketing và làm xuất khẩu cũng như tiêu thụ hàng nông sản địa phương rất tốt.

Việc xuất khẩu thành công vải thiều sang Thái Lan lần này tiếp tục khẳng định hiệu quả của chuỗi tiêu thụ sản phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ, đồng thời cũng khẳng định chất lượng vượt trội của vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) trên thị trường quốc tế, đặc biệt là với các thị trường khó tính khác như Mỹ, Úc, Nhật Bản.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI