Hoa 20/11 ế ẩm do trường học không nhận hoa, tiếp khách

19/11/2019 - 09:28

PNO - Dù 20/11 đã cận kề nhưng lượng hoa đặt hàng tại chợ, cửa hàng bỗng dưng ế ẩm, nhiều hơn đơn hàng đặt hoa trước đó bị hủy khiến không ít chủ cửa hàng khốn đốn.

Ghi nhận tại chợ Hồ Thị Kỷ (Q.10, TP.HCM), nhiều chủ cửa hàng cho biết, đã chuẩn bị lượng hoa dồi dào cho ngày 20/11 cách đây vài tháng tháng nhưng bỗng dưng thị trường hoa vài ngày nay chững lại chứ không nhộn nhịp như mọi năm.

Chủ vựa lá hoa tươi D.C tại chợ Hồ Thị Kỷ than thở, lượng hoa 20/11 năm ngoái tăng gấp 3-4 lần nên năm nay tôi cũng đặt lượng hoa tương tự từ các nhà vườn tại Đà Lạt. Tuy nhiên, khoảng 4-5 ngày nay các chủ cửa hàng đến lấy hoa ngày một ít đi khiến lượng hoa tôi đặt đang bị tồn ứ lại.

Chủ cửa hàng hoa tươi Hoa Mỹ (Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM) cho biết, nghĩ 20/11 năm nay cũng đắt khách như mọi năm nên từ sớm cửa hàng đã tiến hành chạy quảng cáo. Tuy nhiên, lượng khách đặt hoa không hề tăng mà vẫn như ngày thường.

Khách chủ yếu là phụ huynh đặt hoa bó và giỏ để tặng thầy cô, rất ít các đơn vị đặt tặng hoa lẵng tặng nhà trường như mọi năm. Một số đơn vị đặt lẵng hoa trước đó còn thông báo hủy đơn đặt hàng.

“Do thấy tình hình yên ắng nên tôi không dám đặt nhiều hoa giống các đợt lễ khác. Một số cửa hàng khác mới ra bán hoa, chưa nắm bắt được tình hình nên ôm hoa rất nhiều, sau lễ đành đổ đống” chị Mỹ, chủ cửa hàng hoa này nói.

Hoa 20/11 e am do truong hoc khong nhan hoa, tiep khach
Chủ cửa hàng và nhân viên ngồi chơi trong khi ngày 20/11 đã cận kề

Tại hai cửa hàng hoa Mai Linh (đường CMT8, Q.Tân Bình, TP.HCM), cả chủ cửa hàng và hai nhân viên cắm hoa đều ngồi chơi vì chưa nhận được đơn đặt hàng. Còn cửa hàng hoa 333 sát kế bên thì nhân viên đang cắm một vài giỏ hoa khách mới đặt, cũng không thấy đơn vị nào đặt hoa lẵng để tặng các trường như mọi năm.

Theo các chủ cửa hàng, nếu mọi năm, vào thời điểm này giá hoa đã tăng 40-50% thì nay do hoa ùn ứ nên chỉ tăng nhẹ 10-20%.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân hoa năm nay ế ẩm là do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM ban hành thông báo không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa, quà chúc mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982 – 20/11/2019).

Vì thông báo này, thậm chí các hoạt động chào mừng ngày lễ 20/11 năm nay tại các trường cũng bị tiết chế. Một giáo viên tại trường THPT Nguyễn Trung Trực (Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, năm nay trường phải chia hoạt động cắm hoa làm hai lần. Một lần vào chiều 18/11, sau đó sử dụng sản phẩm hoa tươi của học sinh thi trưng bày vào ngày 20/11. “Chắc do cái công văn ban hành nên nhà trường không được nhận hoa và mua hoa như mọi năm” – giáo viên này chia sẻ.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI