Hết Apple lại đến Samsung bị điều tra vì làm chậm điện thoại

21/01/2018 - 11:33

PNO - Cơ quan chống độc quyền của Ý vừa tuyên bố mở cuộc điều tra hai hãng sản xuất smartphone là Apple và Samsung với hành vi làm chậm điện thoại và không thông báo cho NTD biết về những tác động khi cài bản cập nhật phần mềm.

Như vậy là sau Apple, đến hãng ĐTDĐ của Hàn Quốc vướng rắc rối liên quan đến vụ việc làm chậm điện thoại, gián tiếp khiến người tiêu dùng (NTD) phải mua các sản phẩm mới hoặc thay pin để giải quyết vấn đề hiệu suất.

Đây được xem là hoạt động thương mại không lành mạnh của những thương hiệu lớn, lừa dối người dùng để trục lợi. Trước đó, Samsung một mực khẳng định không làm chậm bất kỳ chiếc smartphone nào nhờ sử dụng các phương pháp quản lý pin thông minh, không làm chậm hiệu suất CPU thông qua các bản cập nhật phần mềm.

Het Apple lai den Samsung bi dieu tra vi lam cham dien thoai

Nếu kết quả điều tra cho thấy sự thật hai hãng công nghệ cố tình can thiệp để làm chậm điện thoại cũ, mức phạt dành cho cả hai có thể lên tới hàng triệu đô la vì vi phạm các Điều 20, 21, 22 và 24 thuộc Bộ luật Tiêu dùng của Ý.

Còn nhớ cuối năm ngoái, Apple từng làm dư luận xôn xao khi bị “tố” và sau đó đã lên tiếng thừa nhận cố tình làm chậm lại hoạt động của các iPhone có pin quá cũ. Lời “thú tội” này dĩ nhiên đã khiến người dùng rất tức giận.

Tại Mỹ, Hàn Quốc hay ngay cả ở Việt Nam, người tiêu dùng cũng đâm đơn kiện Apple với cùng một lý do lừa đảo khách hàng và không cung cấp đầy đủ thông tin bản cập nhật khiến iPhone của họ bị chậm. Tính tới nay, tổng số vụ kiện Apple đã lên tới 50 vụ trên khắp thế giới. Chẳng những thế, Apple còn liên tiếp bị các nhà chức trách châu Âu điều tra.

Để xoa dịu người dùng, ngay sau khi bị chỉ trích nặng nề, Apple đã đưa ra một chính sách giảm giá thay pin cho các iPhone 6 trở lại đây. Cụ thể là giá thay pin chính hãng giảm từ 79 USD xuống còn 29 USD, áp dụng từ tháng 1 - 12/2018. 

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI