Hạnh phúc giản đơn là sự an toàn mỗi ngày của trẻ em

15/09/2017 - 09:00

PNO - Giao thông tại Việt Nam hiện đang phát triển mạnh mẽ, đi kèm theo đó là tỷ lệ tai nạn giao thông cũng tăng lên.

Nguyên nhân không chỉ nằm ở cơ sở hạ tầng mà còn do ý thức chấp hành luật giao thông của người dân chưa cao. Xây dựng nhận thức về an toàn giao thông luôn là chủ đề nhức nhối và thu hút sự quan tâm của xã hội. 

Nền tảng của giáo dục luôn bắt nguồn từ những điều đơn giản nhất, từ những mầm non nhỏ của xã hội, các em học sinh thanh thiếu niên. Sự phát triển toàn diện về ý thức của các em chính là yếu tố quan trọng để đảm bảo được tương lai có thể thay đổi theo định hướng tốt đẹp hơn.

Thấu hiểu được nỗi lo lắng và kỳ vọng đó, công ty Acecook Việt Nam, với phương châm “hạnh phúc vì xã hội” đã đồng hành với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn báo Mainichi (Nhật Bản) tổ chức thực hiện dự án đặc biệt với tên gọi “Doraemon với An Toàn Giao Thông”.

Thông qua hình ảnh thân thuộc với thế hệ trẻ tương lai – trẻ em và thanh thiếu niên, chiến dịch đặc biệt này đã sử dụng hình ảnh nhân vật Doraemon để tuyên truyền về an toàn giao thông thật gần gũi và ý nghĩa cho các em.

Hanh phuc gian don la su an toan moi ngay cua tre em
Thông qua hình ảnh chú mèo máy Doraemon của Nhật Bản – đất nước được nêu gương về tinh thần đoàn kết và ý thức cao trong cộng đồng xã hội, chương trình “Doraemon với An toàn giao thông” năm 2016 đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong ý thức giao thông của cộng đồng, nhất là trẻ em và các bậc phụ huynh. 

Ngoài các vật phẩm đáng yêu như cuốn sổ tay về An toàn giao thông, thước kẻ An toàn giao thông được trao đến tay các em, rất nhiều các lớp học sinh động về những kiến thức giao thông cơ bản đã được tổ chức với sự giảng dạy trực tiếp của các đồng chí Công an giao thông, cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ chính, trong đó có Acecook Việt Nam.

Hanh phuc gian don la su an toan moi ngay cua tre em
 
Hanh phuc gian don la su an toan moi ngay cua tre em
Các em học sinh chăm chú tìm hiểu kiến thức về ATGT (năm 2016).

Nối tiếp những thành công năm 2016, Acecook Việt Nam vẫn duy trì vị trí lànhà tài trợ chính của chương trình trong năm 2017-2018 với mong muốn hỗ trợ nhiều hơn trong công cuộc tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT cho trẻ em tại Việt Nam, bảo vệ trẻ em Việt Nam phòng tránh tai nạn giao thông, từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ luật giao thông.

Chương trình năm nay có 2 sự kiện chính là: cuộc thi Sáng tác khẩu hiệu về An Toàn Giao Thông và tổ chức các lớp học về an toàn giao thông tại các trường tiểu học trên toàn quốc.

Hanh phuc gian don la su an toan moi ngay cua tre em
Ông Kato Kazuo, Giám đốc Khối Marketing Acecook Việt Nam phát biểu tại lễ phát động chương trình năm 2017 tại Hà Nội.

Tại lễ phát động chương trình ngày 06/09/2017 tại Cục Cảnh sát Giao thông (Hà Nội), ông Kato Kazuo, Giám đốc Khối Marketing Acecook Việt Nam rất cảm kích và vinh hạnh khi Acecook Việt Nam là đơn vị tiếp tục đồng hành cùng chương trình trong năm 2017: “Với phương châm “Cook happiness”, Acecook Việt Nam mong muốn thông qua nền ẩm thực sẽ mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, từ đó mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam niềm hạnh phúc. Chúng tôi rất đồng tình với hoạt động giáo dục an toàn giao thông thông qua hình ảnh chú mèo máy Doraemon để trẻ em Việt Nam có thể dễ dàng tiếp nhận và phòng tránh tai nạn giao thông. Khi mọi người thấyan tâm hơn thì sẽ cảm thấy an toàn hơn và hạnh phúc hơn. Vì vậy, chúng tôi đã đưa thông tin chương trình này in trên bao bì của sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo - một sản phẩm được người Việt Nam ưa chuộng nhất và cũng là sản phẩm chủ lực của công ty. Thông qua chương trình, chúng ta sẽ nhận được nhiều câu slogan về an toàn giao thông hơn, từ đó trẻ em trên khắp đất nước Việt Nam sẽ quan tâm, ý thức cao hơn về việc tuân thủ luật giao thông để đảm bảo an toàn giao thông cho chính bản thân và những người thân trong gia đình. Chúng tôi mong rằng, từ đó sẽ giúp giảm thiểu nhiều hơn tai nạn giao thông tạiViệt Nam.”

Thời gian nhận khẩu hiệu sáng tác từ 06/09/2017 đến 31/10/2017. Tác phẩm tham dự chương trình có thể truy cập vào website http://www.antoangiaothong.com.vn hoặc http://www.csgt.vn và làm theo hướng dẫn; hoặc cắt phiếu dự thi trên tờ rơi hoặc viết (đánh máy) và gửi trực tiếp qua bưu điện tới Văn phòng liên lạc Cuộc thi tại công ty bảo hiểm UIC, tầng 9, tòa nhà Tung Sing, số 2 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mỗi khẩu hiệu không quá 20 từ, được viết bằng tiếng Việt, khẩu hiệu truyền tải thông điệp phù hợp với đối tượng tuyên truyền là trẻ em, tiểu học, trung học cơ sở, đồng thời có tác động đến ý thức chấp hành về an toàn giao thông chung cho cộng đồng. Khẩu hiệu xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để in áp phích tuyên truyền an toàn giao thông năm học 2017 – 2018.

Trong suốt nhiều thập niên qua, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam đã không ngừng nỗ lực và phát triển với thông điệp “Cook happiness” – đem lại niềm hạnh phúc trong từng bữa ăn cho hàng triệu trái tim người tiêu dùng đến hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới.

Bên cạnh việc thay đổi công nghệ tự động hóa – hiện đại hóa dây chuyền sản xuất bằng các thiết bị kỹ thuật cao từ Nhật Bản, các dòng sản phẩm được cải tiến liên tục từ chất lượng đến bao bì, đảm bảo mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm ngon và an toàn nhất; Acecook Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động cóý nghĩa cho xã hội Việt Nam nhằm hiện thức hóa phương châm hoạt động - nâng cao hạnh phúc cho cuộc sống của bạn và gia đình trong tương lai!

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI