Hành khách vật vạ khắp sân bay, hãng bay phải đi tìm 'gom' đủ số để máy bay khởi hành

31/10/2019 - 14:12

PNO - Đến 13g30 phút, gần 200 hành khách trên chuyến bay BL442 hành trình TP.HCM – Pleiku của hãng Jestar Pacific vẫn phải chờ đợi bay trong tình trạng mệt mỏi vì đã bay đi bay lại, kể từ 7g50 hôm nay.

Chị Dương Thủy, hành khách đi trên chuyến bay này cho biết, theo lịch trình, máy bay khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 7g50', sẽ đáp sân bay Pleiku, Gia Lai sau 45 phút. Nhưng khi tới sân bay Pleiku, máy bay lượn nhiều vòng trên trời mà không đáp, hành khách không hiểu chuyện gì vì không nghe phi hành đoàn thông báo. Khoảng 40 phút bay sau, khách mới được biết máy bay sẽ bay lại sân bay Tân Sơn Nhất, khách phải chờ trong phòng cách ly.

“Gần 200 khách bị trễ giờ bay mà hãng không nói được một lời xin lỗi và nói rõ lý do vì sao, khi nào có thể bay được. Nhiều khách quá mệt mỏi vì chờ đợi, đến trưa đã tản ra hết mỗi người một hướng, chờ nghe thông báo. Đến 12g10' thì chỉ có khoảng 100 khách lên máy bay sau khi đọc bảng thông báo về giờ bay, gần 100 khách còn lại chưa biết thông tin nên nhân viên của hãng phải đi tìm để gom đủ khách. Dù đã lên máy bay nhưng khách vẫn không biết khi nào chuyến bay mới khởi hành được”, chị Thủy ngao ngán kể.

Hanh khach vat va khap san bay, hang bay phai di tim 'gom' du so de may bay khoi hanh
Hàng trăm hành khách phải chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay (31/10) vì nhiều chuyến bay bị hoãn nhiều giờ. Ảnh: FB Nhân vật

Theo nhiều hành khách trên chuyến bay này, việc hoãn chuyến bay, lùi giờ bay không có gì xa lạ với khách thường đi máy bay, nhưng họ cần hãng phải thông báo rõ ràng về lý do, giờ khởi hành mới và có một lời xin lỗi với khách thì họ dễ dàng thông cảm hơn, đằng này “hãng làm ăn tệ quá!” – nhiều khách đánh giá.

Trả lời PV Báo Phụ Nữ TP.HCM, đại diện Jestae Pacific cho biết: “Ở Pleiku đang mưa, có mây mù do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để đảm bảo an toàn cho du khách và chuyến bay thì việc hoãn chuyến, lùi giờ bay là công tác phi hành đoàn phải thực hiện, mong hành khách thông cảm”.

Hanh khach vat va khap san bay, hang bay phai di tim 'gom' du so de may bay khoi hanh
Nhiều khách phải check in lần 2 nhưng vẫn chưa biết khi nào máy bay khởi hành

Theo thông báo từ các hãng bay, nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy chuyến do ảnh hưởng của cơn bão số 5 (Matmo). Hôm nay (31/10), hãng Vietjet Air thông báo điều chỉnh lịch khai thác các chuyến bay trong ngày do ảnh hưởng của cơn bão số 5 tại khu vực Nam Trung bộ vẫn tiếp tục.

Theo đó, ngưng khai thác các chuyến bay VJ126, VJ183 giữa TP.HCM và Hà Nội, VJ628 chặng TP.HCM – Đà Nẵng. Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ theo chính sách của công ty và chuyển sang các chuyến tiếp theo.

Đồng thời, lùi giờ khởi hành các chuyến bay trong ngày giữa TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Seoul (Hàn Quốc) và Nha Trang, các chuyến bay giữa TP.HCM và Quy Nhơn, Chu Lai.

Một số chuyến bay nội địa và quốc tế trong ngày của hãng cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền và được điều chỉnh lịch khai thác.

Theo đại diện Vietjet, tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết gây phát sinh chi phí lớn cho hãng hàng không nhưng an toàn cho hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Hãng xin cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do tình hình thời tiết diễn biến bất thường.

Trước đó, nhiều chuyến bay đến, đi từ Nha Trang, Phú Yên, Quy Nhơn, Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột trong ngày 30/10 của các hãng bay cũng bị điều chỉnh kế hoạch bay do ảnh hưởng bão số 5.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI