Hàng Việt Nam chất lượng cao: Chinh phục thị trường 600 triệu người năm 2015

07/02/2015 - 20:40

PNO - PN - Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) vừa tổ chức Lễ công bố và trao danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2015 cho 522 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hang Viet Nam chat luong cao: Chinh phuc thi truong 600 trieu nguoi nam 2015

Dịp này, Hội DN HVNCLC công bố kế hoạch hành động năm 2015 với chủ đề: “Chinh phục thị trường 600 triệu người” của ASEAN. Đồng thời, Hội DN HVNCLC cùng CLB DN ra mắt câu lạc bộ “Nhà đầu tư thiên thần” với 9 thành viên sáng lập là các DN lớn như GIBC, Thiên Long, PNJ, PepsiCo VN, Viettel, Điện Quang... Chủ tịch danh dự của CLB là Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Nguyễn Quân.

CLB Nhà đầu tư thiên thần đảm nhiệm vai trò hỗ trợ các dự án khởi nghiệp tiềm năng của mạng lưới Sáng tạo Khởi nghiệp SKC và các dự án của thanh niên nông thôn.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC, cho biết: khi đưa ra chủ đề Chinh phục thị trường 600 triệu người, tập thể DN HVNCLC muốn bày tỏ nhận thức mới trước tình hình mới: sẽ có những xáo trộn hơn trên thị trường Việt Nam khi cộng đồng kinh tế khu vực ASEAN hình thành. DN HVNCLC cũng như đội ngũ DN vừa và nhỏ Việt Nam luôn quyết tâm hội nhập và làm chủ trong cạnh tranh. Liên kết, sáng tạo, chủ động hội nhập là khẩu hiệu hành động của họ để trụ vững trên thị trường”.

Ông Trần Tuấn Anh - Thứ trưởng Bộ Công thương, đánh giá: “Với tập thể ban chấp hành gắn bó và có trách nhiệm, làm việc đúng nguyên tắc và có kỷ luật, với đội ngũ trung tâm BSA bám sát, thực hiện các chủ trương và kế hoạch của Hội.

Hội DN HVNCLC đã tập trung các hoạt động phát triển thị trường nội địa. 7 Hội chợ HVNCLC tổ chức tại 7 trung tâm tiêu dùng lớn trên cả nước đã diễn ra với tham gia của hơn 1.200 lượt DN, làm cầu nối cho HVNCLC đến với 2,1 triệu người tiêu dùng khắp các vùng miền.

Chương trình “đưa hàng Việt về nông thôn” đến năm 2014 là năm thứ sáu, đã có 140 phiên chợ được tổ chức , phục vụ 250.000 lượt người vùng sâu vùng xa, đảm bảo mỗi phiên chợ có hơn 80% hàng được bán là HVNCLC hay hàng đặc sản Tây Nam Bộ, đã hỗ trợ thiết thực cho DN củng cố mạng lưới chân rết phân phối hàng hóa của mình cùng xây dựng phòng tuyến cho hàng Việt, đẩy lùi hàng Trung Quốc kém chất lượng, độc hại.

Hội đẩy mạnh cố gắng hỗ trợ hội nhập, cung cấp nhiều thông tin thiết thực về thị trường Trung Quốc, các thị trường mới của Asean và tổ chức những chuyến đi thực tế, tham dự các sự kiện khảo sát tìm cách thâm nhập thị trường Indonesia, Myanmar…

NGUYỄN CẨM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI