Hàng Thái hất cẳng từ hàng Trung Quốc đến hàng Việt

07/05/2016 - 10:16

PNO - Hiện nay, nhu cầu sử dụng hàng Thái của người Việt ngày càng tăng. Nhiều mặt hàng tiêu dùng Thái Lan đã được bày bán tràn lan tại Việt Nam.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, hệ thống cửa hàng tiện lợi chuyên đồ Thái Lan đã phát triển nhanh chóng. Trên nhiều tuyến phố của Hà Nội như: Thái Thịnh, Tây Sơn, Phạm Hùng, Thái Hà, Hà Đông…, nhiều cửa hàng chuyên bán đồ Thái Lan mọc lên như nấm.

Tại một cửa hàng tiêu tùng Thái Lan ở Tây Sơn, Hà Nội bày bán rất nhiều loại hàng thiết yếu. Sản phẩm rất phong phú, từ lọ muối, nước mắm, kem đánh răng, tăm, nước rửa bát, dầu gội, dao, chổi lau nhà đến các sản phẩm như mỹ phẩm, đồ nhựa, đồ điện gia dụng,...

Trao đổi với PV báo Phụ Nữ TP.HCM, chị Nguyễn Lan Hương, chủ cửa hàng cho biết: "Cửa hàng chúng tôi bày bán tất cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Tôi đã mở cửa hàng này được 3 năm nay nhưng cũng nhận thấy điều rõ ràng rằng càng ngày lượng khách đến mua càng đông.

Không chỉ theo phản ánh của khách hàng mà ngay cả cá nhân tôi cũng nhận thấy chất lượng hàng Thái Lan là vượt trội hơn hẳn mà giá cả cũng không phải quá cao, cũng chỉ tương tự như giá tiền sản phẩm hàng Việt. Nói đơn giản như một gói tăm bông cũng chỉ có giá 9 ngàn đồng, gói bột giặt 3kg giá 115 ngàn đồng....

Tuy nhiên xét về chất lượng thì gói tăm bông của Thái bao giờ cũng xịn hơn, đầu tăm quấn chặt, chắc, không bị bong tróc như hàng Việt. Bột giặt thì bao giờ cũng thơm hơn, giặt sạch hơn, không hại da tay....

Tôi thấy hàng Thái vừa đảm bảo chất lượng lại vừa giá cả hợp lý thì người Việt tội gì mà không dùng".

Hang Thai hat cang tu hang Trung Quoc den hang Viet
Các cửa hàng bán đồ Thái ở việt Nam ngày càng đông khách.

Cùng trao đổi về vấn đề này, chị Phạm Thị Dung, chủ một cửa hàng tiêu dùng Thái Lan trên đường Thái Thịnh, Hà Nội cho biết: "Lượng khách đến mua hàng Thái ở đây đông lắm, nhất là vào các buổi chiều và ngày cuối tuần. Không chỉ có thêm nhiều khách mới, cửa hàng tôi còn giữ được một số lượng khách quen rất lớn. Có nhiều nhiều khách đã mua hàng ở chỗ chúng tôi, 3-4 năm nay và đều rất hài lòng về chất lượng cũng như giá cả của hàng Thái.

Hơn thế, các mặt hàng mà chúng tôi nhập về đều qua kiểm định kĩ càng, không có chuyện hàng nhái hàng giả, hàng kém chất lượng, việc trà trộn các mặt hàng không đúng nguồn gốc Thái Lan cũng không thể xảy ra. Ngoài việc bán hàng tại nhà chúng tôi cũng có cả dịch vụ bán hàng online cho những khách không có thời gian đến tận nơi mua đồ.

Cửa hàng tôi bán tất cả các sản phẩm đáp ứng cho cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng từ những thứ nhỏ nhất như que tăm đến các món đồ gia dụng bằng điện như nồi cơm, quạt điện..."

Tại một cửa hàng tiêu dùng Thái Lan khác ở Hà Đông, khi PV đến khảo sát thì lượng khách tại đây cũng rất đông, người ra vào cứ nườm nượp. Chị Minh Anh, chủ cửa hàng vừa gói đồ cho khách vừa nói: "Bây giờ hàng TQ kém chất lượng, độc hại trà trộn vào nhiều, hàng Việt thì chất lượng cũng chẳng hơn gì thì tội gì người ta không dùng hàng Thái chứ. Giá cả thì cũng rất hợp lý, kể cả những người có thu nhập thấp thì vẫn mua được vì nó có chênh lệch mấy so với hàng Việt đâu.

Nói thực là trước đây, cửa hàng này là hàng Việt nhưng từ khi chuyển qua bán một số mặt hàng Thái tôi thấy hiệu quả hơn nhiều nên chuyển hẳn sang bán chuyên hàng Thái. Đến bây giờ vẫn còn một số mặt hàng Việt xếp xó kia kìa".

Không chỉ các chủ cửa hàng đưa ra các phản ánh tích cực về việc buôn bán hàng Thái mà ngay cả những người tiêu dùng cũng tỏ ra rất hài lòng.

Chị Thái An (Quang Trung, Hà Đông), một người mua hàng cho biết: "Phải đến 3 năm nay, tôi không đả động đến hàng Việt hay hàng Tàu, cần mua gì là sẽ đến các cửa hàng Thái Lan để mua. Tất cả các đồ đạc trong nhà tôi hiện nay từ nhưng thứ nhỏ nhất đều là hàng Thái cả. Tôi thấy rất yên tâm khi sử dụng các mặt hàng của Thái Lan".

Còn chị Tạ Mai Hương (Tôn Đức Thắng, Hà Nội) thì rằng: "Hàng Thái, giá cả hợp lý, chất lượng lại tốt thì tội gì mà không dùng. Hơn thế, các cửa hàng đồ Thái bây giờ cũng nhiều, ngay cả các siêu thị cũng có hàng Thái nên rất tiện lợi để mua sắm".

Chị Thu Anh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay: "Nhà tôi từ các đồ dùng như mắm muối, dầu ăn, giấy vệ sinh... đến quần áo đều là hàng Thái hết. Bây giờ, đến đồ ăn thức uống hàng ngày tôi cũng mua hàng Thái. Những ngày không đi mua được, tôi sẽ gọi cho dịch vụ bán hàng online, rất tiện lợi và chẳng đáng là bao".

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI