Hàng nhãn riêng - tiêu dùng tiết kiệm

17/09/2017 - 17:00

PNO - Hiện nay, người tiêu dùng có thể lựa chọn những sản phẩm hàng nhãn riêng (HNR) với giá rẻ hơn 5-30% so với sản phẩm cùng chủng loại.

Tại các siêu thị (ST) Co.op Mart, Lotte Mart, Big C, Emart… người mua dễ dàng tìm được các sản phẩm HNR của ST (như: Co.op Mart, Choice L, Ebon, Wow, No brand…) với mức giá rẻ hơn từ 5-30% so với sản phẩm cùng chủng loại. 

Hang nhan rieng - tieu dung tiet kiem
 

Nhằm tạo sự khác biệt để cạnh tranh, số lượng mặt hàng HNR ở mỗi ST đã tăng lên con số hàng trăm, với đa dạng chủng loại hàng như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ gia dụng, thời trang, hóa phẩm…

Cụ thể,  người tiêu dùng có thể tìm thấy gần 500 mặt hàng thuộc HNR với hơn 3.000 mã hàng tại ST Co.opmart. Hoặc tại Lotte Mart, trong số 50.000 mặt hàng đang được phân phối đã có hơn 1.000 sản phẩm HNR. 

Sản phẩm HNR giá rẻ liệu chất lượng có “bèo”? Trả lời câu hỏi này, đại diện các ST khẳng định: “Chính sách kiểm soát chất lượng được áp dụng chung cho tất cả hàng hóa đầu vào, không phân biệt HNR hay hàng của nhà cung cấp… Nhà sản xuất là những doanh nghiệp có uy tín trên thị trường để đưa ra sản phẩm chất lượng tốt với giá phải chăng. 

Để HNR thực sự trở thành “át chủ bài” thu hút người mua, ngoài giá cả thì yếu tố chất lượng là quan trọng nhất. Để có sản phẩm đạt những yêu cầu này, các ST ráo riết thực hiện chiến lược hợp tác cùng phát triển giữa nhà phân phối và nhà sản xuất.

Đại diện một công ty chuyên làm HNR các mặt hàng thực phẩm đông lạnh cho ST, cho biết: “Làm HNR giúp nhà sản xuất tối ưu hóa công suất máy móc thiết bị, chi phí nhân công, qua đó giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm. Đây cũng là cách để các doanh nghiệp vừa và nhỏ đưa hàng hóa vào ST nhanh nhất, từ đó dần dần phát triển thương hiệu của doanh nghiệp”. 

Theo ông Lee Yong Ho, Giám đốc HNR của Lotte Mart, ở thị trường bán lẻ phát triển như châu Âu, tỷ lệ của HNR chiếm đến hơn 30%. Thị trường châu Á hiện cũng đang phát triển theo xu hướng này.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI