Hàng không giá rẻ chứ đâu phải văn hóa rẻ tiền...

28/01/2018 - 19:46

PNO - Một cô người mẫu trong trang phục kiểu bikini, trên chuyến “chuyên cơ” VietjetAir chở đội tuyển U23 từ Thường Châu về Hà Nội, đã khoe da khoe thịt một cách vô lối và đầy phản cảm. Mà thân hình cô, cũng có phải là chuẩn mẫu gì…

Trước đây vài năm, khi VietjetAir khai trương tuyến bay Nha Trang từng tổ chức múa bikini trên chuyến bay đã từng bị dư luận phản ứng, nhưng còn có sự trái chiều.

Khi ấy, tôi cho rằng VietjetAir không có gì quá lố. Một sự kiện khai trương của họ, muốn tạo sự sôi động tươi trẻ, và màn múa bikini, thay vì người ta biểu diễn thường thấy trên sân khấu thì VietjetAir đưa lên máy bay.

Hang khong gia re chu dau phai van hoa re tien...
Hình ảnh người mẫu bikini xuất hiện trên chuyến bay chào đón U23 Việt Nam về nước khiến dư luận "dậy sóng" chiều ngày 28/1.

Nhưng lần này, cô người mẫu bikini nọ lại xuất hiện trên “chuyên cơ” mà chẳng ăn nhập gì với bối cảnh, lại còn áp sát HLV rồi quàng tay ôm cổ tuyển thủ để chụp ảnh, sau đó lại tương lên Facebook khoe mẽ…, rất lố và phản cảm.

Trong những tấm hình, chẳng thấy Thầy Park (HLV đội tuyển U23 Việt Nam) thích thú gì khi cô mẫu kia áp sát chụp ảnh. Còn chàng tuyển thủ thì gương mặt gượng gạo nhìn đi nơi khác. Ai mà cảm thấy thích thú với một trò lố, thiếu văn hóa như thế cơ chứ!

Nhưng lỗi ở đây không phải chỉ ở cô người mẫu vốn đã kém nhận thức, mà chính ở hãng hàng không giá rẻ VietjetAir đã để xảy ra tình huống trên, được nghi ngờ là chiêu PR. Song nếu đó là chiêu PR, thì quả là một mindset PR thảm họa. Xin thưa quí hãng, quí hãng tài trợ “chuyên cơ” cho đội tuyển U23, quí hãng sơn hình ảnh đội U23 lên thân máy bay…, công chúng đã biết, thấy và rất cảm ơn rồi.

Song với trò lố “tranh thủ tình thế” để đưa kiểu ăn mặc bikini lên chuyến bay chở tuyển thủ để sa đà vào người này, quàng bá vai cổ người kia để chụp ảnh, thì e rằng là chiêu hạ sách rồi. Bởi ngay cả những người cởi mở và phóng khoáng cũng khó chấp nhận điều này. Việc làm này sẽ đặt cho công chúng câu hỏi: Có phải cô người mẫu kia và quí hãng đã lợi dụng sự kiện, hình ảnh của đội U23 Việt Nam để quảng bá, lăngxê cho mình?

Hang khong gia re chu dau phai van hoa re tien...
Đây không phải lần đầu tiên người mẫu mặc bikini xuất hiện trên chuyến bay của hãng Vietjet Air.

Nếu không có kế hoạch của VietjetAir thì liệu cô mẫu kia có thể tùy tiện mặc bikini lên chuyến bay để “uốn éo” chụp ảnh với các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam. Không hiểu VietjetAir thêm một lần muốn gây sốc khác người, chọn cách PR gây sốc, hay nhằm mục đích gì khác? Nhưng dù gì, thì lúc này, cả cô người mẫu và VietjetAir cũng chẳng được gì ngoài sự phẫn nộ, bất bình của công chúng.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng, các tuyển thủ U23 còn khá trẻ, trong sáng, được đào tạo trong môi trường khá bài bản về nhiều mặt, vì thế không thể chấp nhận kiểu gây sốc với người mẫu bikini bước lên chuyến “chuyên cơ” làm vẩn đục tâm hồn các chàng trai trẻ của chúng ta. Mà minh chứng là các tuyển thủ của chúng ta còn phát ngượng không dám nhìn cô người mẫu bikini kia.

Xin đừng làm cho không khí đón mừng đội tuyển bóng đá bị méo mó bởi những kiểu PR rẻ tiền. Hàng không giá rẻ, nhưng sẽ càng được ưa chuộng và tin yêu hơn nếu biết cách PR đúng mực, có triết lí và văn hóa phù hợp chứ không phải cứ chớp cơ hội bất chấp dư luận. Hàng không giá rẻ không có nghĩa là môi trường văn hóa rẻ tiền.

Thụy Du

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI