Hãng hàng không Vietjet bị giám sát đặc biệt, phải dừng tăng chuyến

26/12/2018 - 14:04

PNO - Cục Hàng không Việt Nam quyết định dừng tăng chuyến và giám sát đặc biệt đối với hãng Vietjet tại bốn sân bay quốc tế.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, ngày 25/12, chuyến bay VJ689 của hãng hàng không Vietjet dự kiến từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh đi Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lúc 11g14. Sau khi tàu bay cất cánh ít phút, tổ bay phát hiện có cảnh báo kỹ thuật. Tổ lái đã quyết định cho tàu bay quay lại hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cam Ranh. Trong quá trình tiếp cận, tổ bay đã hạ cánh nhầm xuống đường băng đã thi công xong nhưng chưa đưa vào khai thác.

Hang hang khong Vietjet bi giam sat dac biet, phai dung tang chuyen
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Vietjet hạ cánh nhầm xuống đường băng đã thi công xong nhưng chưa đưa vào khai thác.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hãng hàng không Vietjet và Cảng HKQT Cam Ranh đã thực hiện các quy trình khai thác để đưa toàn bộ hành khách xuống tàu bay an toàn. Ngay trong chiều 25/12, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Đinh Việt Thắng đã vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố.

Ngay sau đó, Cục HKVN đã quyết định đình chỉ tổ bay VJ689 phục vụ công tác điều tra; đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác. Đồng thời, dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác và thực hiện giám sát đặt biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

Ngày 26/12, theo thông tin từ hãng hàng không Vietjet, một chuyến máy bay của hãng phải hoãn cất cánh để kiểm tra kỹ thuật. Cụ thể, chuyến bay VJ513 dự kiến khởi hành từ Hà Nội đi Đà Nẵng lúc 6g ngày 26/12. Sau khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật, cơ trưởng quyết định tạm dừng chuyến bay để kiểm tra. Sau khi kiểm tra, tàu bay đủ điều kiện đưa vào khai thác trở lại, tất cả các hành khách trên huyến bay VJ513 tiếp tục hành trình lúc 9g02 cùng ngày.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, tình huống chuyến bay bay tạm hoãn để kiểm tra kỹ thuật cũng thường gặp trong hoạt động khai thác đối với các hãng hàng không và chiếm khoảng 0,25 lần/1.000 chuyến bay của các hãng trên thế giới. An toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu, vì vậy mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng quy trình. Hãng hàng không Vietjet mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù ngành nghề này.

Trước đó, ngày 24/12, chuyến bay VJ861 của Vietjet từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau khi cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5g20 ngày 25/12.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI