Hàn Quốc thẩm vấn cựu lãnh đạo Lotte Homeshopping

14/04/2014 - 21:43

PNO - PNO - Cựu giám đốc hãng bán lẻ trên truyền hình Lotte Homeshopping đã bị các công tố viên Hàn Quốc triệu tập ngày 14/4 để thẩm vấn về những nghi ngờ nhận lại quả từ các nhà cung cấp.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ông Shin Heon, người điều hành Lotte Homeshopping từ năm 2008 đến năm 2012, đã đến Văn phòng Công tố viên Quận trung tâm Seoul ở phía nam thủ đô Hàn Quốc vào khoảng 9 giờ sáng để bị thẩm vấn với tư cách một nghi can trong vụ tham nhũng.

Han Quoc tham van cuu lanh dao Lotte Homeshopping

Logo của Lotte Homeshopping. Ảnh: Internet

Ông Shin, năm nay 60 tuổi, hiện là giám đốc điều hành của chuỗi siêu thị lớn nhất Hàn Quốc, Lotte Shopping.

Việc triệu tập diễn ra khi văn phòng công tố điều tra một kế hoạch lại quả bị cáo buộc liên quan các nhà quản lý đương quyền và đã mãn nhiệm của Lotte Homeshopping, nhánh bán lẻ của tập đoàn lớn thứ năm Hàn Quốc Lotte Group.

Năm cựu và đương kim quản lý đã bị bắt giữ với những lời buộc tội nhận tiền mặt và đồ hối lộ trị giá hàng trăm triệu won từ các công ty bán sản phẩm trên mạng truyền hình cáp của Lotte Homeshopping.

Văn phòng công tố tình nghi một phần lại quả được chuyển đến tay ông Shin.

Tuy nhiên, ông Shin đã phủ nhận các cáo buộc, khẳng định ông chưa hề chỉ thị các nhà quản lý nhận lại quả để đổi lấy những ân huệ kinh doanh.

Hoạt động bán lẻ qua sóng truyền hình đã chịu nhiều chỉ trích về văn hóa lại quả. Các nhà sản xuất và nhà cung cấp thường cạnh tranh thời điểm phát sóng giờ vàng do doanh số có thể thay đổi rất lớn tùy thuộc vào thời điểm hàng hóa được giới thiệu trong ngày.

THẢO QUÂN (Theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI