Hai tháng 6 công ty đa cấp bị xóa sổ

20/02/2017 - 20:44

PNO - Ngày 20/2, Cục Quản lý Cạnh tranh tiếp tục thông báo chấm dứt hoạt động kinh doanh của 2 doanh nghiệp đa cấp là Công ty TNHH Triwonder International và Công ty TNHH Isagenix Việt Nam.

Tính từ đầu năm đến nay, đã có 6 công ty kinh doanh loại hình này bị xóa sổ.

Cụ thể, Công ty TNHH Triwonder International có trụ sở chính tại tầng 15, tòa nhà An Phú, 24 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội, nêu lý do chấm dứt bán hàng đa cấp do doanh nghiệp không triển khai hoạt động trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ ngày được cấp phép (15/8/2015).

Còn Công ty Isagenix Việt Nam có trụ sở chính tại ô số 2, tầng M, tòa nhà Sông Hồng, số 165 Thái Hà, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên toàn quốc do giải thể doanh nghiệp.

Hai thang 6 cong ty da cap bi xoa so
Thêm hai công ty đa cấp bị xóa sổ trong ngày 20/2.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Cục Quản lý Cạnh tranh đăng tải thông báo, người tham gia bán hàng đa cấp của các công ty này có quyền thông báo đến cục về việc công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ quy định về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Từ đầu năm đến nay, đã có 6 doanh nghiệp bị rút giấy phép hoạt động. Trong đó có những cái tên liên tục được Cục này nhắc đến trong năm 2016 như: Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam, Công ty Cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam,…

Năm 2016, Bộ Công Thương đã xóa sổ 25 công ty đa cấp vì những vi phạm liên quan đến việc chưa được cấp giấy chứng nhận, sử dụng phương thức đa cấp để kinh doanh dịch vụ hoặc huy động tài chính... Trong đó, có 14 công ty bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, 11 doanh nghiệp tạm ngừng và chấm dứt hoạt động.

Như vậy, tính đến thời điểm này, số lượng doanh nghiệp hoạt động đa cấp có giấy phép chỉ có 40. Theo đó, số người hoạt động, tham gia bán hàng đa cấp cũng giảm xuống, còn dưới 450.000 người. 

Dạ Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI