Gửi tiết kiệm 10 triệu đồng như thế nào để có lợi nhất?

18/11/2019 - 15:20

PNO - Làm gì để thu được lãi cao nhất với số tiền chỉ 10 triệu đồng gửi tiết kiệm? Gợi ý của chuyên gia tài chính có thể hữu ích với bạn.

Gui tiet kiem 10 trieu dong nhu the nao de co loi nhat?
 

“Tôi thường nghĩ, chỉ có 10 triệu đồng thôi, gửi tiết kiệm lời lãi chẳng đáng là bao, gửi ngân hàng nào cũng được. Nhưng khi được một người bạn là chuyên gia tài chính hướng dẫn, tôi thay đổi suy nghĩ của mình. Nếu biết cách tính toán và lựa chọn, mình cũng thu được một khoản không ngờ từ số tiền vốn chẳng nhiều nhặn này”, chị Minh Hạnh - một nhân viên văn phòng tại TP.HCM chia sẻ.

Nếu bạn chỉ có một số tiền khiêm tốn như chị Minh Hạnh, hãy thử làm theo cách chị Hạnh đang làm, để có thể sinh lời nhiều nhất từ khoản tiền của mình.

Đầu tiên, muốn gửi tiết kiệm ngân hàng, bạn nên chọn ngân hàng uy tín, phát triển ổn định, có bề dày lịch sử, có độ an toàn cao. Như chị Hạnh, chị đã lựa chọn ngân hàng SHB để gửi tiền, chị chia sẻ thêm: “Tôi gửi tiền ở đây vì có điểm giao dịch gần nhà và có cả điểm gần cơ quan nên giao dịch rất thuận tiện”.

Sau khi lựa chọn ngân hàng, chị Hạnh lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm

Nếu bạn có khoản tiền mặt nhàn rỗi là 10 triệu đồng, 50 triệu đồng hay 100 triệu đồng, bạn có thể gửi theo hình thức tiết kiệm bậc thang để hưởng lãi cao nhất. Đây là hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn với mức lãi suất lũy tiến theo mức gửi của khách hàng do từng ngân hàng quy định. Do đó, khách hàng gửi tiền với cùng một kỳ hạn nhưng khoản tiền gửi càng lớn thì lãi suất càng cao.

Với số tiền từ 10 triệu đồng, khi gửi tại SHB với kỳ hạn tháng bất kỳ, bạn còn được hưởng chương trình ưu đãi “Sinh nhật rộn ràng - Nhận ngàn quà tặng” từ nay đến hết 31/1/2020 tại tất cả các điểm giao dịch trên cả nước với 20.000 phần quà thiết thực như ô, áo mưa, mũ bảo hiểm… Chương trình áp dụng với nhiều loại hình tiết kiệm, bao gồm: tiết kiệm bậc thang theo số tiền, tiết kiệm lĩnh lãi trước, tiết kiệm lĩnh lãi hàng tháng, tiết kiệm thông minh và hợp đồng tiền gửi cá nhân. 

Bên cạnh đó, chương trình bốc thăm trúng thưởng Gửi tiền thả ga – Trúng ngay Mazda từ nay đến hết ngày 31/12/2019 với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn bao gồm: 1 giải đặc biệt là xe ô tô Mazda 3 Premium trị giá 800 triệu đồng, 26 giải nhất mỗi giải một sổ tiết kiệm trị giá 26 triệu đồng, 260 giải nhì sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng cũng sẽ mang đến cho bạn cơ hội trúng thưởng những phần quà có giá trị lớn.

Lựa chọn kỳ hạn gửi tiết kiệm cũng được chị Hạnh quan tâm. Hiện nay, gửi tiết kiệm được các ngân hàng thiết kế rất nhiều kỳ hạn để người dân linh hoạt lựa chọn. Kỳ ngắn từ 1 đến dưới 12 tháng; dài trên 12 tháng. Có ngân hàng đang có những sản phẩm tiền gửi chỉ 1 tuần. Tùy vào tình hình thực tế, trước khi gửi, bạn nên cân nhắc kỹ sẽ gửi kỳ hạn nào là phù hợp nhất. Nếu bạn chưa thu xếp ổn thỏa kế hoạch tài chính trong thời gian tới thì chỉ nên gửi kỳ hạn ngắn. Bởi khi có việc gấp cần rút tiền mà chưa đến thời gian đáo hạn, khoản tiền của bạn sẽ nhận lãi suất không kỳ hạn rất thấp hoặc thậm chí không có lãi.

Đặc biệt, khi gửi tiết kiệm, dù với số tiền nhiều hay ít, bạn vẫn nên tham khảo chính sách của các ngân hàng và nên lựa chọn các ngân hàng có chính sách linh hoạt để đáp ứng nhu cầu sử dụng vốn đột xuất, bạn có thể rút được tiền ngay. Hình thức khách hàng có thể cầm cố sổ tiết kiệm để vay vốn tại SHB với lãi suất cạnh tranh hoặc khách hàng có thể chuyển nhượng hoặc ủy quyền cho cá nhân hoặc tổ chức khác thay mặt đến SHB cũng là một trong những chính sách ưu việt để bạn cân nhắc và lựa chọn.

Gui tiet kiem 10 trieu dong nhu the nao de co loi nhat?
 

T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI