Gucci tuyên bố vĩnh biệt lông thú từ năm 2018

14/10/2017 - 11:30

PNO - Nhãn hiệu thời trang cao cấp Gucci sẽ ngừng sử dụng lông thú từ bộ sưu tập xuân – hè 2018.

Trong sự kiện Kering Talk 2017 tại Đại học Thời trang London, Marco Bizzarri - chủ tịch kiêm CEO của Gucci, tuyên bố nhãn hiệu thời trang nổi tiếng sẽ không sử dụng lông thú từ năm 2018.

Ông nói: “Trách nhiệm xã hội là một trong những giá trị cốt lõi của Gucci, và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực vì môi trường và động vật.”

Gucci tuyen bo vinh biet long thu tu nam 2018
Show diễn của Gucci trong Tuần lễ Thời trang Milan.

Quyết định này được đưa ra một phần nhờ có giám đốc sáng tạo Alessandro Michele.

Bizzarri chia sẻ: “Khi tuyển dụng giám đốc sáng tạo, tôi muốn tìm một người cùng niềm tin và chí hướng. Thật may mắn, tôi đã nhận ra điều đó ở Alessandro ngay trong lần đầu gặp mặt.”

Ông chủ nhãn hiệu thời trang cao cấp của Italy cũng cảm ơn Tổ chức Xã hội Nhân văn Quốc tế và Liên minh không lông thú vì công lao của họ trong việc giúp đỡ hãng ngừng sử dụng lông thú.

Tổ chức Xã hội Nhân văn Quốc tế cho biết động thái của Gucci có tác động lớn đến giới thời trang, bên cạnh các công ty khác cũng nói không với lông thú như Armani, Hugo Boss, Yoox Net-a-Porter và Stella McCartney.

Tổ chức vì quyền lợi động vật PETA, phản đối mạnh mẽ việc sử dụng lông thú trong thời trang, vui mừng đón nhận tin tức này trên Twitter.

Các mặt hàng lông thú còn lại của Gucci sẽ được bán đấu giá, số tiền thu được sẽ dùng để gây quỹ cho Tổ chức Xã hội Nhân văn Quốc tế và LAV, một tổ chức vì quyền lợi động vật tại Italy.

Gucci tuyen bo vinh biet long thu tu nam 2018
 

Trong khi đó, các nhà phân tích của ngân hàng đầu tư UBS đã tăng mục tiêu giá của công ty mẹ Kering lên 385 euros, cho thấy nhãn hiệu Gucci ngày càng được nhiều người biết đến.

Nhà nghiên cứu của UBS nói: “Chúng tôi tin rằng giá cổ phiếu của công ty này sẽ tiếp tục tăng, dù hiện tại con số đó đã vượt dự đoán 5%.”

Ngọc Anh (theo CNBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI