GrabTaxi được hoạt động trên toàn quốc

26/06/2018 - 20:11

PNO - Sau thông tin "tuýt còi" từ Bộ GTVT về việc Grab Việt Nam muốn mở rộng Grabcar tại một số tỉnh thành, mới đây hãng này thông báo dịch vụ GrabTaxi đã được phép hoạt động trên toàn quốc.

Grab Việt Nam cho biết đơn vị này đã được Bộ GTVT thông qua dịch vụ GrabTaxi.

Theo đó, Grabtaxi có thể hoạt động tại tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc sau khi đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với những đơn vị kinh doanh vận tải taxi đã được Sở GTVT địa phương cấp phép.

Đồng thời, Grab Việt Nam cho biết đã phối hợp với một số đối tác doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh taxi để triển khai dịch vụ GrabTaxi tại một số tỉnh, thành phố.

Dịch vụ này giúp mang đến cho người tiêu dùng và các đối tác taxi tại địa phương một phương thức kết nối hiện đại, tiện lợi và hiệu quả.

GrabTaxi duoc hoat dong tren toan quoc
GrabTaxi được hoạt động trên toàn quốc khi đã ký kết hoạt động kinh doanh với các đơn vị taxi vận tải đã đăng ký tại Sở GTVT địa phương.

Bên cạnh GrabBike và GrabExpress, thì GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab đã được đăng ký với Bộ Công Thương là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc.

“Dịch vụ GrabTaxi không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của các đơn vị taxi”, đại diện Grab Việt Nam cho biết

Giá cước GrabTaxi hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ để hành khách tham khảo, được ước tính dựa trên giá cước theo kilomet của các đơn vị taxi và quãng đường dự kiến. Khách hàng sẽ trả đúng số tiền hiển thị trên đồng hồ tính cước của xe taxi sau khi kết thúc chuyến đi.

“Theo hướng dẫn của Bộ GTVT, dịch vụ GrabTaxi có thể hoạt động tại tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc sau khi đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với những đơn vị kinh doanh taxi đã được Sở GTVT địa phương cấp phép”, đại diện Grab cho biết.

Về việc triển khai thí điểm xe hợp đồng điện tử (dịch vụ GrabCar) theo Quyết định số 24 Bộ GTVT, Grab Việt Nam khẳng định luôn tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc.

“Chúng tôi chỉ cung cấp dịch vụ GrabCar cho các đơn vị vận tải có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và phương tiện của các đơn vị đó có phù hiệu “xe hợp đồng” cấp bởi Sở GTVT của các tỉnh, thành phố nằm trong phạm vi thí điểm. Chúng tôi không cung cấp dịch vụ GrabCar cho các đơn vị vận tải và phương tiện tại các địa phương không thuộc Đề án thí điểm”, đại diện Grab Việt Nam thông tin.

Trước đó, Công ty TNHH Grab Taxi có văn bản đề xuất được mở rộng dịch vụ GrabTaxi ra nhiều tỉnh, thành như Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai… Tuy nhiên, Bộ GTVT không chấp nhận yêu cầu, không cho đơn vị này mở rộng hoạt động kinh doanh ngoài địa bàn thí điểm.

Theo Quyết định 24 của Bộ Giao thông Vận tải về thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng, Grab chỉ được phép hoạt động tại 5 tỉnh thành, bao gồm: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI