GrabFood ra mắt bản trải nghiệm, tài xế không mấy mặn mà

27/04/2018 - 11:00

PNO - Hãng Grab vừa cập nhật thêm trên ứng dụng chế độ GrabFood – dịch vụ đặt hàng vận chuyển thức ăn nhanh. Tuy nhiên, bước đầu cho thấy GrabFood gặp nhiều trở ngại khi cánh tài xế không mấy quan tâm.

Theo tìm hiểu của PV, ứng dụng GrabFood được đưa vào mục lựa chọn dịch vụ của tài xế GrabBike. Theo đó, khi bắt đầu bật app để chạy xe, tài xế có thể lựa chọn các hình thức dịch vụ để hoạt động. Ngoài GrabBike và Grab chuyển hàng, hiện tại còn có thêm lựa chọn GrabFood.

Được biết, GrabFood là một dịch vụ giao nhận thức ăn nhanh vừa được Grab ra mắt phiên bản trải nghiệm. Khách hàng có thể lựa chọn địa điểm giao nhận hoặc lựa chọn món ăn yêu thích (sẽ có một số nhà hàng liên kết với Grab và đưa thực đơn trên ứng dụng để khách hàng chọn món).

Khách gõ vào thanh công cụ tìm kiếm địa điểm (hoặc món) cần tìm quán ăn để Grab gợi ý, sau đó xác nhận giá tiền và chọn cuốc xe. Tài xế sẽ đến tận nơi lấy đồ ăn và chuyển tận tay khách.

Ngoài phí trả cho món ăn tại quán (tài xế Grab sẽ ứng trước) thì khách sẽ chịu thêm chi phí vận chuyển.

Qua quan sát, ứng dụng này có giao diện khá bắt mắt. Các cửa hàng và thực đơn đi kèm cũng rất đa dạng với nhiều mức giá, dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/món. Bên cạnh đó, chi phí vận chuyển cũng khá rẻ, thường tính bằng cuốc xe từ địa điểm đồ ăn đến nơi khách yêu cầu.

GrabFood ra mat ban trai nghiem, tai xe khong may man ma
Tính năng giao hàng vừa ra mắt ngày 26/4, nhiều tài xế GrabBike chia sẻ nhau thông tin.

Theo nhiều tài xế nhận xét, mặc dù chưa trải nghiệm nhưng đa số đều có tâm lý ngán ngại với việc giao thức ăn. Tài xế T.Tú nêu ý kiến: “Bản thân tôi không có nhiều ‘cảm tình’ với ứng dụng giao thức ăn này. Bởi nhìn qua không khác gì app đặt đồ ăn nhanh Delivery Now. Nói trắng ra là sai tài xế đi mua vặt chứ đâu có phải đưa rước gì”.

Nhiều tài xế cho biết, việc giao đồ ăn có nhiều “bất lợi” cho tài xế hơn so với việc đón khách, chưa kể rủi ro bị “bùng hóa đơn”, không nhận đồ ăn sau khi đặt hàng là rất cao.

GrabFood ra mat ban trai nghiem, tai xe khong may man ma
Nhiều tài xế không mặn mà trước tính năng kiếm tiền mới của Grab.

“Mua hàng cũng được thôi, như kiểu mình đi giao hàng dịch vụ. Tuy nhiên sợ nhất là một số khách hàng sau khi đặt lại không nhận, chê ỏng chê eo món không ngon rồi không chịu trả tiền… Nghĩ tới đó thì thấy thiệt hại nặng cho tài xế rồi khi phải bỏ tiền túi ra để thanh toán đồ ăn trước”, anh Việt – một tài xế GrabBike cho biết.

Trong khi đó, một tài xế tên Nhiều chia sẻ, đến cuối ngày 26/4 anh vẫn chưa biết đến sự xuất hiện của dịch vụ giao hàng GrabFood, nhưng anh nghĩ nó sẽ không khả thi với phần đông tài xế GrabBike tại Việt Nam.

Theo anh Nhiều, ít có tài xế mạo hiểm bỏ ra một số tiền để ứng trước chi trả đồ ăn cho khách, khi đến giao hàng nếu khách không thanh toán, không nhận hàng thì việc giải quyết số đồ ăn đó cũng rắc rối. 

“Nếu app của tôi có cập nhật tính năng giao thức ăn, tôi cũng không dùng hoặc không có nhu cầu kiếm thêm khoản từ dịch vụ này”, anh Nhiều nói.

Về phía khách hàng, nhiều người cho biết cảm thấy hứng thú với dịch vụ giao đồ ăn mới ra mắt của Grab vì có thêm kênh "mua hộ" để lựa chọn. Giá thức ăn đặt trên app chưa thấy có sự chênh lệch so với khách hàng ngồi ăn tại chỗ. Tuy nhiên, hiện dịch vụ chưa đa dạng địa điểm bán thức ăn nên khách hàng cảm thấy chưa hài lòng. 

GrabFood ra mat ban trai nghiem, tai xe khong may man ma
Giao diện trên ứng dụng của khách hàng.

Trước đó, trả lời với báo chí vào tháng 3/2018, ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam cho biết sắp tới Grab sẽ đưa vào cung cấp hàng loạt dịch vụ khác nhau, với ứng dụng tiêu dùng toàn diện.

"Chúng tôi không phải là công ty cung cấp dịch vụ taxi mà là một công ty công nghệ cung cấp hàng loạt dịch vụ tiêu dùng khác nhau", vị CEO cho biết.

Đại diện Grab cũng hé lộ thêm, sau khi sáp nhập dịch vụ giao nhận thức ăn UberEats, Grab sẽ nhanh chóng mở rộng GrabFood (đặt và giao thức ăn).

Được biết, GrabFood hiện có tại Indonesia và Thái Lan và thời gian tới mở rộng đến thêm 2 quốc gia nữa là Singapore, Malaysia và sẽ có mặt tại tất cả quốc gia Đông Nam Á trong nửa đầu năm 2018. 

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI