Góc làm việc tạo cảm hứng

26/01/2019 - 15:02

PNO - Không gian làm việc phản ánh cá tính của người sở hữu và truyền năng lượng tích cực đến công việc bạn đang theo đuổi. Do đó, đừng để chúng trở nên đơn điệu, nhàm chán.

Hãy dành chút thời gian chăm chút bàn làm việc để mỗi ngày đến văn phòng, bạn sẽ cảm thấy được tiếp thêm cảm hứng từ chính cái góc be bé, xinh xinh ấy. Lưu ý nhỏ: bạn vẫn có thể áp dụng cách trang trí này cho góc làm việc tại nhà đấy!

Goc lam viec tao cam hung

Lọ thủy tinh trong suốt

Nhắc đến lọ cắm hoa, theo thói quen, người ta thường nghĩ ngay đến những chiếc bình gốm. Tuy nhiên, trên góc bàn làm việc, để tiết kiệm diện tích cũng như tạo điểm nhấn, bạn nên chọn những chiếc lọ thủy tinh trong suốt. Tùy diện tích của bàn mà chọn kích thước, kiểu dáng lọ nhỏ hay to vừa phải cho phù hợp. Bạn có thể cắm một ít hoa tươi, hoa khô hoặc thả một ít cát, vài viên bi thủy tinh vào lọ.

Goc lam viec tao cam hung

Ngày nay, với phong cách ấn tượng và tối giản, lọ thủy tinh trong suốt thường được đặt vào những chiếc khung gỗ hoặc sắt phủ sơn, như những đường viền dễ thương. Bạn cũng có thể tận dụng những lọ nước hoa đã hết xếp theo kích cỡ khác nhau để trang trí.

Giá tham khảo: 50.000 - 200.000 đồng/lọ.

Cây xanh

Một không gian làm việc lý tưởng không thể thiếu cây xanh. Nếu yêu thích trồng cây, bạn có thể tự tay trồng những cây xương rồng, sen đá vào những vật dụng bỏ đi như chai lọ. 

Goc lam viec tao cam hung
 

Bạn cũng có thể mua cây từ các cửa hàng cây cảnh đã được trang trí sẵn. Đừng quên tưới cây đều đặn, thi thoảng cho chúng chút ánh sáng.

Goc lam viec tao cam hung

Giá tham khảo: 100.000 - 250.000 đồng/chậu

Những món đồ trang trí nhỏ xinh

Goc lam viec tao cam hung

Một chú gà, đôi chim bằng men gốm hay những con thú nhỏ từ chất liệu gỗ, da sẽ giúp góc bàn làm việc của bạn trở nên sinh động. Đôi khi chúng còn kiêm nhiệm luôn công việc đựng đồ lặt vặt hoặc chặn giấy… giúp góc làm việc của bạn thêm gọn gàng.

Goc lam viec tao cam hung
 

Nếu bạn là người yêu thích mùi hương mà máy xông tinh dầu quá chật chội thì hãy thử lọ tinh dầu treo trên xe hơi hoặc lọ khuếch tán bằng que. Chúng vừa xinh xắn, lại vừa hữu dụng, giúp không gian làm việc thêm thư thái.

Goc lam viec tao cam hung

Giá tham khảo: 200.000 - 350.000 đồng/món.

Văn phòng phẩm nhiều màu sắc 

Không chỉ là những tập giấy nhiều màu phẳng lỳ như bạn thường thấy, giấy note ngày nay có đủ hình dạng từ quả táo, bí đỏ, cà tím, kem tươi… cho đến hình những chú mèo ngộ nghĩnh, đáng yêu khiến bạn không ngừng muốn viết thật nhiều lên đó.

Goc lam viec tao cam hung
 

Nếu bạn cần đính nhiều loại giấy tờ quan trọng trên bảng làm việc và cảm thấy không thích những chiếc ghim, kẹp giấy lạnh băng thì kẹp giấy nhiều màu hoặc những chiếc nam châm gỗ sẽ là giải pháp bạn không nên bỏ lỡ. Chắc chắn bạn không chỉ có thêm cảm hứng mà người trông thấy cũng sẽ trầm trồ vì ấn tượng.

Goc lam viec tao cam hung

Goc lam viec tao cam hung

Giá tham khảo: 20.000 - 50.000 đồng/món

Khay/kệ đa năng

Bạn không thể ném lung tung bút, giấy note, đế lót ly và lỉnh kỉnh đồ trang trí, cốc tách ra bàn. Sự bừa bộn chẳng mang lại chút cảm hứng nào và nó cũng hoàn toàn không khiến đồng nghiệp của bạn dễ chịu. 

Goc lam viec tao cam hung
 

Do đó, hãy thử một chiếc khay/kệ đa năng nhỏ bằng mây, tre hoặc gỗ. Bạn có thể xếp tất tần tật lên chiếc kệ này một cách ngăn nắp mà vẫn khiến góc bàn trở nên sinh động không ngờ.

Goc lam viec tao cam hung

Giá tham khảo: 300.000 - 400.000 đồng/món.

Địa chỉ mua sắm: - The Craft House - Tạp Decor - Gốm Hiên Vân - Ơ Kìa Hà Nội - NauNau Sài Gòn - Vương quốc đồ chơi.

Văn Khoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI