Giới trẻ Sài Gòn 'phát ghiền' bánh mì sốt trứng muối chảy tràn

19/08/2017 - 00:05

PNO - Sau cơn “sốt” bánh mì phô mai, nhiều "tiểu thương" online đã chuyển sang kinh doanh một loại bánh mới với nhân làm hoàn toàn bằng trứng muối hay còn gọi là bánh mì kim sa.

Chị Hồng (ngụ quận 1, TP.HCM) là người chuyên "săn" các món ăn vặt. Sau khi thưởng thức loại bánh mì phô mai tan chảy, chị chuyển qua bánh mì nhân trứng muối và bắt đầu "ghiền" hương vị bánh vì quá ngon và bắt miệng. Theo chị, bánh nhân kim sa dễ dàng chinh phục các "tín đồ trứng muối" bởi lớp nhân bùi bùi, thơm thơm nhưng lại không ngán.

“Tôi rất thích các loại bánh có trứng muối nên bông lan trứng muối, bánh bao kim sa hay trứng sốt đều thử hết rồi. Nay đến loại bánh mới nhân kim sa chảy tràn này. Trứng muối vốn khô, quyện với bơ nên dẻo và chảy tràn mỗi lần bẻ bánh. Đúng là một loại bánh quá phù hợp cho những chị em thích ăn vặt như tôi”, chị Hồng chia sẻ.

Gioi tre Sai Gon 'phat ghien' banh mi sot trung muoi chay tran
Bánh mì trứng muối tuôn trào đang gây cơn sốt tại Sài Gòn. 

Về hình thức, bánh mì nhân trứng muối trông giống bánh mì nhân phô mai, duy chỉ khác ở chất nhân. Khách hàng thích loại nhân nào thì chọn nhân ấy. Đặc biệt, một số cửa hàng còn cung ứng loại vỏ bánh có mùi trà xanh nên ăn không bị ngán.

Tuy nhiên, theo chị Hồng mách nhỏ, loại bánh mì nhân trứng muối phải biết địa điểm mua vì nhiều shop online bán bánh rất dở. Có lần chị mua tại một cửa hàng gần công ty nhưng rất thất vọng vì nhân bánh vừa khô vừa cứng. Điều này khiến bánh không chỉ mất ngon mà bản thân còn cảm thấy quá phí tiền mua.

“Nhân làm ngon thì phải dẻo, chảy đều khuôn bánh khi bẻ. Mức giá bánh thì không được quá 100.000 đồng vì theo tôi biết bánh mì này nguyên liệu hoàn toàn từ Việt Nam nên không đắt như thế”, chị Hồng nói thêm.

Theo chị Lan, chủ một thương hiệu bánh handmade tại TP.HCM thì bánh mì sốt trứng muối chính là "biến thể" của bánh mì phô mai tan chảy. Chỉ khác là nhân bánh được làm hoàn toàn từ trứng muối quyện với bơ tươi vàng ươm ngập nhân bánh. Khi bẻ bánh, nhân kim sa chảy tràn ra khiến khách hàng rất thích mắt.

“Bánh này tôi chỉ mới triển khai vài tuần nay thôi. Lúc trước tôi chuyên bán bánh mì nhân phô mai nhưng sau ít ngày thì nhiều khách hàng góp ý rằng loại bánh này ăn ngán, nhiều người ăn qua một lần rồi không đặt hàng tiếp. Thấy tình hình bán chậm lại, tôi mày mò lên mạng để học thêm cách làm bánh nhân trứng muối thay thế. Không ngờ lại được khách hàng đón nhận nhiệt tình”, chị Lan chia sẻ.

Hiện tại, tiệm bánh của chị Lan mỗi ngày bán ra khoảng 100 bánh trong khu vực TP.HCM. Giá bánh 80.000 đồng/ổ 300 gram, ăn được từ 2 – 3 người.

“Tôi đã ăn thử rất nhiều nơi nhưng hầu như vỏ bánh không được ngon, thường bị mềm, nhão và rất dễ ngán. Sau đó tôi học thêm để làm ra loại bánh có vỏ dai, xé sợi mềm nên khách rất thích. Tính số lượng hiện tại thì nhân phô mai vẫn được khách đặt nhiều hơn nhưng bánh trứng muối thì nhiều khách ăn một lần đã quay lại đặt lần nữa”, chị Lan nói.

Gioi tre Sai Gon 'phat ghien' banh mi sot trung muoi chay tran
Bánh mì trứng muối đang gây cơn sốt tại Sài Gòn. 

Cũng là một trong những thương hiệu bánh mì nhân kim sa trứng muối tan chảy được biết đến tại TP.HCM, tiệm bánh Sakura được khách hàng đặt hàng từ 100 - 150 cái mỗi ngày với mức giá trung bình là 95.000 đồng/ổ. Bánh mì kim sa được ưa chuộng hơn cả nhờ vị béo, bùi của trứng muối cùng với chà bông rải đầy mặt bánh. Bên cạnh đó, bánh của thương hiệu này còn được đổ tràn phô mai trên mặt để đáp ứng nhu cầu khách hàng ghiền phô mai.

“Từ nhiều năm trước thì bánh bao kim sa – một loại bánh gốc của người Hoa đã được khách hàng rất ưa thích rồi. Sau đó chúng tôi kết hợp nhân kim sa và loại bánh mì tan chảy đang ‘làm mưa làm gió’ để thu hút khách. Hiện tại thì ngoài kim sa, tiệm tôi còn làm nhân sầu riêng tan chảy để phục vụ khách ghiền sầu riêng nữa”, anh Hoàng Dũng – chủ tiệm bánh Sakura cho biết.

Gioi tre Sai Gon 'phat ghien' banh mi sot trung muoi chay tran
Bánh bao kim sa – một loại bánh gốc của người Hoa đã được khách hàng rất ưa thích nhiều năm nay.

Đặc trưng của tất cả loại bánh mì tan chảy thì phải thưởng thức ngay sau khi ra lò và chỉ để được tầm vài chục phút. Vì bản chất các loại nhân như kim sa, phô mai, sầu riêng vẫn dễ bị cô đặc sau thời gian dài, nhất là trứng muối vì có tính chất hút ẩm cao. Theo anh Dũng, số lượng bánh bán ra hiện tại của tiệm bánh chỉ giới hạn 150 cái trở lại vì sản phẩm do chính cửa hàng sản xuất chứ không lấy qua bất kỳ trung gian nào.

"Các loại bánh này muốn đảm bảo thì nguyên liệu phải hoàn toàn "handmade". Nhân bánh phải béo, kết hợp vừa phải các nguyên liệu như trứng, sữa để tạo thành mùi thơm, ngọt bùi mà không gắt. Trứng muối được chuẩn bị tại nhà và ủ cho đủ độ dẻo. Quá trình chế biến thật tỉ mỉ để không có vị tanh, không mặn. Vỏ bánh thì có công thức riêng nên không bị khô. Hiện tại thì mức giá cho mỗi ổ bánh trứng muối đắt hơn 10.000 đồng so với phô mai vì nguyên liệu trứng muối khá đắt. Dù vậy, loại bánh kim sa lại được chuộng hơn so với phô mai", anh Dũng chia sẻ.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI