Giảm giá mạnh hàng loạt sản phẩm, Sony bị đồn rút mảng smartphone khỏi Việt Nam

18/09/2018 - 16:32

PNO - Loạt sản phẩm smartphone Sony Xperia đang được một số cửa hàng giảm giá mạnh, có mẫu lên đến 5 triệu đồng.

Về phía người tiêu dùng, đây là cơ hội tốt để sở hữu smartphone của Sony. Khảo sát giá bán ĐTDĐ Sony cho thấy, giá giảm được áp dụng cho cả thiết bị dòng thấp lẫn cao cấp.

Chẳng hạn, mẫu Sony XZ2 được giảm đến 5 triệu đồng, giá hiện tại chỉ còn 11.99 triệu đồng. Ngoài ra, Sony Xperia L1 giảm từ 2.99 triệu xuống còn 1.99 triệu đồng, Sony Xperia L2, giảm từ 3.99 triệu xuống còn 2.99 triệu đồng, Sony Xperia XA1, giảm từ 3.99 triệu xuống còn 2.99 triệu đồng, Sony Xperia XA1 Plus, giảm từ 5.49 triệu xuống còn 3.99 triệu đồng, Sony Xperia XA1 Ultra, giảm từ 6.49 triệu xuống còn 4.49 triệu đồng, Sony Xperia XZ1, giảm từ 9.99 triệu xuống còn 8.99 triệu đồng, Sony Xperia XZ Premium, giảm từ 14.99 triệu xuống còn 11.99 triệu đồng.

Giam gia manh hang loat san pham, Sony bi don rut mang smartphone khoi Viet Nam
Hàng loạt sản phẩm ĐTDĐ Sony giảm giá sốc

Như vậy, mức giảm thấp nhất là 1 triệu đồng, còn mức giảm sốc nhất lên đến 5 triệu đồng. Đây là đợt bán xả hàng gây sốc của Sony từ trước đến nay, xét cả quy mô và số lượng. Theo một hệ thống bán lẻ lớn, số sản phẩm được hạ giá đợt này lên đến vài chục ngàn chiếc.

Phía Sony Việt Nam đã lên tiếng phủ nhận thông tin rút hoàn toàn mảng di động khỏi thị trường Việt Nam, đồng thời cho hay sẽ đưa mẫu máy mới là Xperia XZ3 về bán. Tuy nhiên, người dùng vẫn hồ nghi về khả năng này. Lý do là vì cách đây vài tháng, Sony Mobile - bộ phận kinh doanh điện thoại của Sony, đã tuyên bố sẽ cắt giảm quy mô hoạt động trên toàn cầu, đồng thời chấm dứt hoạt động ở một số thị trường vào tháng 10 năm nay.

Với việc doanh số di động của Sony trên toàn cầu tiếp tục giảm, không ngạc nhiên khi Sony đang đánh giá lại hoạt động kinh doanh tại một số thị trường. 

Giam gia manh hang loat san pham, Sony bi don rut mang smartphone khoi Viet Nam
Sony XZ2 được giảm đến 5 triệu đồng, giá hiện tại chỉ còn 11.99 triệu đồng

Trong những năm qua, smartphone Sony liên tục gặp khó. Hãng chỉ còn chiếm 0,6% thị phần trên thị trường smartphone toàn cầu trong quý 2, giảm đáng kể so với con số thị phần của cùng kỳ năm ngoái là 1%, theo số liệu của hãng nghiên cứu Counterpoint Research. Cụ thể, trong quý 2/2018, Sony chỉ bán được 2 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu, đạt 1,18 tỷ USD doanh thu, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh smartphone, Sony hiện kinh doanh khá nhiều mảng sản phẩm khác tại Việt Nam như TV, đồ âm thanh, máy ảnh, máy chiếu và các thiết bị chơi game Play Station. Nếu Sony thực sự rút mảng di động ra khỏi thị trường Việt Nam, hãng vẫn kinh doanh bình thường ở các mảng sản phẩm khác.

Nam Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI