Giải mã 'cơn điên' thị trường bất động sản Vũng Tàu

27/03/2018 - 16:00

PNO - Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản (BĐS) Bà Rịa - Vũng Tàu bất ngờ “dậy sóng”, giá đất nền, căn hộ chung cư tăng mạnh chưa từng thấy.

Giá tăng “chóng mặt”

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Bà Rịa-Vũng Tàu bất ngờ nổi lên với hàng loạt dự án bất động sản khủng trong và ngoài nước đổ về. Những dự án căn hộ cao cấp, siêu dự án trong khu vực không còn là hàng hiếm ở thị trường bất động sản Vũng Tàu, phần lớn các căn hộ đều có giá trên dưới 1,5 tỷ đồng/căn.

Trước đây, nếu có khoảng hơn 1 tỷ đồng khách hàng có thể sở hữu căn hộ gần trung tâm TP. Vũng Tàu, nhưng hiện nay phân khúc này đang trở thành hàng hiếm. Chỉ còn một vài dự án bán dưới giá này như: dự án Royal Paradise Vũng Tàu ở cạnh đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu.

Giai ma 'con dien' thi truong bat dong san Vung Tau
Royal Paradise Vũng Tàu, một trong những dự án hiếm hoi ở TP. Vũng Tàu có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án này các căn hộ có giá bán khoảng từ 1,1 tỷ - 1,2 tỷ không còn nhiều, chủ đầu tư còn có kế hoạch điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm.

Gần vào trung tâm thành phố còn nhiều dự án có giá bán cao hơn rất nhiều. Đặc biệt, những dự án cạnh biển giá bán cao ngất ngưởng. Thay vì nhiều dự án nếu trước đây giá bán chỉ khoảng từ 40 triệu đồng/m2 thì nay được đẩy lên đến 50 - 60 triệu đồng/m2, khoảng 3,5 tỷ đồng/căn.

Theo ông Trần Văn Dũng - Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và quản lý BĐS Trường Phát, theo quy luật, thị trường BĐS ở các tỉnh thường hồi phục trễ hơn so với các thành phố lớn. Khi mặt bằng giá nhà đất ở Hà Nội và TP.HCM bị đẩy lên khá cao thì các doanh nghiệp và nhà đầu tư có xu hướng chuyển dịch sang các tỉnh thành khác là điều bình thường. Khi đó nguồn vốn đầu tư của các doanh nghiệp và nhà đầu tư không qua lớn họ sẽ dễ dàng thực hiện hơn. Khách hàng và nhà đầu tư cũng dễ tiếp cận sản phẩm vì giá bán còn ở mức vừa phải.

Dự án “khủng” kéo về, nhà đầu tư đua nhau đón sóng

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thực ra để dự án Royal Paradise Vũng Tàu có mức giá bán tốt như hiện nay do khi xây dựng dự án này chủ đầu tư có quỹ đất từ trước. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện dự án, công ty chủ yếu thực hiện bằng nguồn vốn tự có, không vay ngân hàng nên các dự án của công ty luôn có giá bán vừa phải. Nhưng hiện trên địa bàn TP. Vũng Tàu không có nhiều dự án như vậy.

Theo các chuyên gia kinh tế, xét về hạ tầng, Bà Rịa - Vũng Tàu đang được tập trung đầu tư hạ tầng rất mạnh như dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành kết nối đường tránh thành phố Bà Rịa, đường sắt TP.HCM - Vũng Tàu… giúp TP. Vũng Tàu cất cánh cao hơn. Đó là lý do nhiều tập đoàn lớn như: Tuần Châu, FLC, Hưng Thịnh... mạnh tay đổ tiền vào đây.

Theo phân tích của các chủ đầu tư bất động sản, sự phát triển của Bà Rịa - Vũng Tàu hiện vẫn chưa cân xứng với tiềm năng hiện có. Chính khoảng trống này đang thu hút các nhà đầu tư kéo về săn căn hộ, quỹ đất giá mềm chờ đón sóng.

Theo ông Mai Trung Hưng - Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện nay tỉnh rất quan tâm thu hút đầu tư các dự án lớn như: dự án Paradise, Gò Găng, Núi Dinh Nam Bà Rịa, Safari…Ngoài dự án do Tập đoàn Tuần Châu đề xuất, hiện nay, tỉnh đang điều chỉnh lại quy hoạch, kêu gọi đầu tư nhiều dự án du lịch - nghỉ dưỡng lớn đã bị thu hồi trước đây do nhà đầu tư không đủ năng lực triển khai. Nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn như Vingroup, Sun Group, FLC, Hưng Thịnh Corp... cũng đang làm việc với tỉnh để tìm hiểu những khu vực có thể đầu tư dự án mới.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI