Giá vé máy bay tết tăng vọt, nhiều chặng khan hiếm vé

21/10/2019 - 07:12

PNO - Trước tết 3 tháng, giá vé máy bay dịp tết Nguyên đán hiện đã tăng vọt, dù tăng gấp đôi ngày thường nhưng hiện nhiều chặng bay đã không còn hạng vé phổ thông.

Giá vé máy bay dịp tết Nguyên đán Canh Tý của hầu hết các chặng bay đều tăng gấp đôi so với giá vé ngày thường. Giá vé khứ hồi hạng phổ thông được các hãng hàng không niêm yết cho hành khách di chuyển trước tết một tuần (từ ngày 17-30/1/2020) và 10 ngày sau tết bình quân 7,1-7,4 triệu đồng cho các chặng từ TP.HCM đi các tỉnh, thành phía Bắc và 5-6 triệu đồng cho các chặng từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Đáng chú ý, giá vé máy bay tết không có sự chênh lệch giữa Vietnam Airlines (VNA) với các hãng bay giá rẻ. Hiện các hãng hàng không vẫn giữ nguyên hình thức niêm yết giá sau khi một số hãng tố nhau về cách niêm yết không trung thực.

Với VNA và Bamboo Airways, giá vé khứ hồi hạng phổ thông sau ngày 20 tháng Chạp (âm lịch), hầu hết có mức giá từ hơn 3,5 triệu đồng/chặng từ TP.HCM ra Hà Nội, Hải Phòng. Tương tự, trong 10 ngày sau tết, ở chiều từ các tỉnh, thành miền Bắc vào TP.HCM, Cần Thơ, giá vé thấp nhất cũng hơn 3,5 triệu đồng/chặng. Mức giá khứ hồi của hai hãng này hiện dao động trong khoảng 7,1-7,2 triệu đồng/người đã bao gồm toàn bộ thuế và phí.

Cùng chặng bay từ TP.HCM đi Hà Nội, Hải Phòng, các hãng giá rẻ như Vietjet Air, Jetstar niêm yết mức giá từ 2,7-2,8 triệu đồng/người/chặng nhưng mức giá này chưa bao gồm thuế phí, và giá vé cuối cùng đến tay hành khách sẽ ngang bằng, thậm chí cao hơn giá vé của VNA nếu như hành khách ký gửi hành lý.

Dù giá vé máy bay tết hiện cao ngất ngưởng nhưng trên một số chặng, đã xuất hiện tình trạng khan hiếm vé. Chẳng hạn, các chặng từ TP.HCM về các tỉnh miền Trung (Quảng Bình, Thanh Hóa), Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai) trước và sau tết một tuần hiện gần như không còn vé phổ thông. Theo các đại lý bán vé máy bay, nhiều khách hàng trên các chặng bay này đặt mua vé nhưng không còn, các đại lý phải chờ các hãng hàng không công bố kế hoạch tăng chuyến.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI