Giá vàng vượt mốc 37 triệu đồng/lượng do ảnh hưởng chiến sự tại Syria

14/04/2018 - 15:40

PNO - Giá vàng tăng giảm liên tục do ảnh hưởng từ những bất định xung quanh phản ứng của Mỹ đối với vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria.

Đặc biệt, hôm nay (14/4) vàng tăng hơn cả trăm nghìn đồng/lượng so với hôm qua. Dự đoán giá vàng tiếp tục tăng cao, không ít người đang suy nghĩ chuyển hướng đầu cơ vàng.

Ngày 13/4, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Gia vang vuot moc 37 trieu dong/luong do anh huong chien su tai Syria
Giá vàng tăng do ảnh hưởng tình hình thế giới

Nhưng sang ngày 14/4, tại cửa hàng SJC đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, vàng SJC có giá 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn tại Công ty PNJ, vàng SJC được niêm yết giá 36,99 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,17 triệu đồng/ lượng (bán ra).

Tại tiệm vàng Mi Hồng (Q.Bình Thạnh), vàng SJC có giá 37,02 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,18 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhìn chung, giá này tăng gần 100.000 đồng ở chiều mua vào và gần 120.000 đồng ở chiều bán ra.

Mặc dù giá vàng đang tăng nhưng tình trạng mua bán vàng tại các tiệm vàng vẫn ổn định, không có diễn biến bất thường.

Tại tiệm vàng Mi Hồng, khách ra vào mua bán vẫn như mọi ngày. Một số khách đến tiệm vàng nhờ tư vấn có nên mua dự trữ vì vàng đang tăng. Tuy nhiên, họ chỉ tham khảo thông tin hoặc giao dịch vàng với số lượng nhỏ (từ 1 - 5 chỉ vàng) là chính vì vẫn sợ giá vàng biến động.

Gia vang vuot moc 37 trieu dong/luong do anh huong chien su tai Syria

Theo nhân viên tại đây, người dân có đổ xô đầu tư vàng hay không phải chờ vài ngày nữa mới biết.

“Tôi đọc báo nghe các chuyên gia dự đoán sắp tới vàng sẽ tăng giá cao, đang định rút tiền đầu tư vàng nhưng phải chờ thêm vài ngày xem giá vàng ổn định hay không”, chị Dân (ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) nói.

Đại diện công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ cho biết, ngày 12/4 giá vàng bán ra vượt mức 37 triệu đồng/lượng, nhưng đến ngày 13/4 lại quay đầu giảm do nỗi sợ của các nhà đầu tư đã dịu bớt khi Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên trang cá nhân Twitter rằng “Tôi chưa bao giờ nói khi nào cuộc tấn công vào Syria sẽ diễn ra. Nó có thể diễn ra rất sớm hoặc không sớm cho lắm”; cuộc chiến quân sự giữa Mỹ và Nga cũng bớt căng thẳng...

Sáng nay, Tổng thống Mỹ ra lệnh tấn công vào Syria khiến giá vàng trong nước lại quay chiều tăng vượt qua mức 37 triệu đồng/lượng, tuy nhiên lực mua và bán cũng không có quá nhiều biến động, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ được thực hiện ở khu vực TP.HCM.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI