Giá vàng ngày 7/5 ảnh hưởng mạnh từ thị trường chứng khoán

07/05/2019 - 08:45

PNO - Giá vàng đang được trợ lực mạnh từ thị trường chứng khoán. Đặc biệt, chỉ sau một đêm, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm từ 5% xuống 7%, khiến các khoản lỗ trong ngày đạt mức cao nhất suốt 3 năm.

Sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,20 triệu đồng-36,39 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Mức giá này ảnh hưởng bởi giá vàng thế giới.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.281 - 1.282 USD/ounce, xấp xỉ mức giá hôm qua (1.283 - 1.284 USD/ounce).

Gia vang ngay 7/5 anh huong manh tu thi truong chung khoan
 

Giá vàng thế giới cầm cự ở mốc trên 1.280 USD/ounce nhờ ảnh hưởng của thị trường chứng khoán thế giới có phiên giảm mạnh. Các nhà đầu tư dè chừng với kênh sinh lời này và chuyển quan sát sang thị trường vàng khi có tin Mỹ tăng việc đánh thuế thương mại đối với hàng hóa Trung Quốc.

Chỉ sau một đêm, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm từ 5% xuống 7%, khiến các khoản lỗ trong ngày đạt mức cao nhất trong 3 năm.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc cũng lao dốc trên thị trường ngoại hối thế giới. Chỉ số đô la Mỹ đang giao dịch giảm nhẹ, trong khi giá dầu thô Nymex tăng nhẹ và giao dịch quanh mức 62 USD/thùng.

Ngoài ra, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc đối thoại về một hiệp ước hạt nhân mới, phi hạt nhân hóa, thương mại của Triều Tiên, Ukraine và tình hình chính trị ở Venezuela.

Một làn gió khác cũng hỗ trợ tích cực đối với vàng, chủ tịch Fed cho rằng lạm phát thấp là tạm thời. Nhiều nhà kinh tế lại cho rằng lạm phát có thể kéo dài hơn, có nghĩa là Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất trong năm 2019.

Có thể nói những diễn biến giảm giá tuần trước chưa phản ảnh thực tế của trữ lượng vàng quốc tế. Tuy năm 2019 cũng là thời điểm chứng kiến nhiều mỏ vàng trên thế giới được khai thác, song Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết nhu cầu vàng trên toàn cầu đã tăng lên 1.053 tấn trong quý I/2019, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Các ngân hàng quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc cũng đã tăng sức mua để dự trữ. Riêng nhu cầu vàng trang sức cũng tăng mạnh lên 530,3 tấn, chủ yếu từ thị trường Ấn Độ. 

Tuyết Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI