Giá vàng ngày 5/5 có tạo xu hướng mới của tuần tới?

05/05/2019 - 07:33

PNO - Mức giá cuối tuần đã chạm đáy 4 tháng nay. Lượng giao dịch cũng ở mức thấp. Điều này cho thấy giá vàng có thể giảm tới mốc 1.260 USD/ounce. Song điều này chỉ xảy ra khi địa chính trị thế giới không xảy ra bất ổn.

Ngày cuối tuần tại VN, thị trường vàng thế giới đóng cửa, chốt phiên cuối tuần ở mức 1278.50 - 1279.50 USD/ounce. 

Gia vang ngay 5/5 co tao xu huong moi cua tuan toi?
 

Mức giá này chạm đáy trong tuần và tụt sâu nhất 4 tháng nay. Số lượng giao dịch đang ở mức thấp. Đồng thời, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vẫn ổn định chính sách tiền tệ và lãi suất trong thời gian dài. Những điều này cho thấy tiềm năng giá vàng có thể giảm tới mốc 1.260 USD/ounce.

Song những bất ổn về địa chính trị nếu xảy ra, có thể tạo sức kháng cự cho giá vàng trong tuần tới. Thông tin Tổng thống Donald Trump rất hy vọng về việc đạt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc trong các cuộc đàm phán vào tuần tới tại Washington. Tuy vậy, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, cho biết Hoa Kỳ không làm dịu đi lập trường của mình đối với bất kỳ yêu cầu nào của Trung Quốc trong các cuộc đàm phán. Trump cũng khẳng định phải thấy Trung Quốc thay đổi về cấu trúc hoạt động bảo vệ sở hữu trí tuệ. Đất nước này đang lợi dụng chuyển giao công nghệ, trộm cắp tài sản trí tuệ. Trung Quốc phải thay đổi các vấn đề về cơ cấu cũng như sự mất cân bằng thương mại và Mỹ sẽ tiếp tục giữ vững lập trường này.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc đối thoại hơn một giờ vào cuối tuần qua. Nội dung thảo luận xoay quanh về khả năng về một hiệp ước hạt nhân mới, phi hạt nhân hóa, thương mại của Triều Tiên, Ukraine và tình hình chính trị ở Venezuela.

Địa chính trị thế giới đang có những diễn biến khó dự đoán vì vậy, giới đầu tư đang cực kỳ quan tâm về những diễn tiến trên để tiên lượng giá vàng.

Có thể nói những diễn biến giảm này chưa phản ảnh thực tế của trữ lượng vàng quốc tế. Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết nhu cầu vàng trên toàn cầu đã tăng lên 1.053 tấn trong quý I/2019, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Các ngân hàng quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc cũng đã tăng sức mua để dự trữ. Riêng nhu cầu vàng trang sức cũng tăng mạnh lên 530,3 tấn, chủ yếu từ thị trường Ấn Độ. Tuy vậy, năm 2019 cũng là thời điểm chứng kiến nhiều mỏ vàng trên thế giới được khai thác.

Giá vàng trong nước đang ở mức thấp nhất trong tuần. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) chiều hôm qua niêm yết 36,17 triệu đồng – 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giảm 130 nghìn đồng- 160 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Tuyết Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI