Giá vàng ngày 30/7: Lơ lửng cuối đáy

30/07/2018 - 14:00

PNO - Mở cửa phiên giao dịch ngày 30/7, giá vàng SJC trong nước diễn biến cầm chừng với biên độ tăng giảm 10.000 – 30.000 đồng/lượng, tùy đơn vị kinh doanh. Trong khi đó, thị trường vàng thế giới vẫn khó đoán và chưa biết đâu là đáy.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, thị trường vàng trong nước vẫn phần nào phản ánh diễn biến giá vàng thế giới. Vì thế, nhà đầu tư sẽ cần quan sát kỹ động thái của vàng để đưa ra chiến lược tốt nhất mua vào hay bán ra.

Theo đó, giá vàng miếng mở cửa được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000n đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,72 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,92 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,90 triệu đồng/lượng.

Gia vang ngay 30/7: Lo lung cuoi day
Giá vàng ngày 30/7 quanh mốc 36,72 triệu đồng/lượng.

Trong khi vàng tiếp tục lơ lửng ở cuối đáy của phạm vi thấp nhất trong 12 tháng gần đây, sự lạc quan đang gia tăng trên thị trường khi có dấu hiệu cho thấy áp lực bán đang bắt đầu suy yếu.

Giá vàng giao sau tháng 8 ngày 28/7 được giao dịch ở mức $1224,30/oz, giảm 1,4% so với thứ Sáu tuần trước đó.

Ole Hansen, giám đốc chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho rằng mặc dù tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ cao, giá vàng vẫn xoay sở để đứng vững trên các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Hiện giá vàng có thể tìm thấy một chút động lực đi lên khi nhà đầu tư điều chỉnh kỳ vọng về tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.

Theo Ole Hansen, một số nhà đầu tư tin rằng đây có thể là điều khả dĩ tốt nhất trong thời gian còn lại của năm. Nhiều thứ đã xảy ra từ cuối quý II.

Bill Baruch - chủ tịch hãng Blue Line Futures thì nhận định: “Thị trường đang bi quan hết mức có thể. Vị thế bán đã được định vị cho vàng và tôi nghĩ chúng ta đang xây dựng mức giá sàn. Chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến rủi ro giảm giá đối với vàng dần trở nên trong thời gian tới”.

Maxwell Gold - giám đốc chiến lược đầu tư tại ETF Securities By Aberdeen Standard Investments cho rằng tăng trưởng kinh tế có thể phải chật vật để duy trì động lực hiện tại. Giá vàng hiện tại đang ở mức khởi đầu hấp dẫn để nhà đầu tư xây dựng vị thế chiến lược.

Dù tâm lý lạc quan đang hình thành trên thị trường kim loại quý trong bối cảnh lo ngại về chiến tranh thương mại đè nặng lên triển vọng tăng trưởng kinh tế, nhân tố bí ẩn lớn nhất đối với nhà đầu tư vẫn là thị trường tiền tệ, đặc biệt là nhân dân tệ.

Có thể thấy gần đây, chính phủ Trung Quốc hạ giá đồng tiền này để chống lại chính sách thương mại của Mỹ. Nhiều nhà phân tích lưu ý, nhân dân tệ mất giá thêm sẽ tiếp tục gây sức ép lên giá vàng. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng nhân dân tệ cũng có giới hạn của nó.

Đồng tiền chính khác cũng cần theo dõi tất nhiên là USD. Ông Christopher Vecchio, chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại DailyFX.com cho rằng, về mặt kỹ thuật, ông nhìn thấy tiềm năng đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên trong ngắn hạn. Và điều này có thể kéo giá vàng về lại đáy 12 tháng gần đây.

“Nếu giá vàng không vượt lên $1230/oz, bạn sẽ không muốn đặt vị thế mua vào vàng. Bản thân tôi cũng sẽ không đặt vị thế mua vào vàng cho đến khi có bằng chứng cho thấy đợt giảm này đã kết thúc”, ong Christopher Vecchio chia sẻ.

Tỷ giá trung tâm ngày 30/7 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.659 đồng/USD, tăng 10 đồng so với mức công bố cuối tuần trước.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng được áp dụng hôm nay là 23.339 đồng và tỷ giá sàn là 21.979 đồng.

Trong khi đó, giá USD tại các ngân hàng thương mại sáng không có nhiều biến động.

Hà Yên (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI