Giá vàng ngày 28/4 học cách đi lên bất chấp giá USD ở mức cao

28/04/2019 - 06:04

PNO - Giá dầu thô đạt mức cao nhất trong 6 tháng và bị bán tháo có thể sẽ thúc đẩy giá vàng trong tuần tới. Kim loại quý này đang học cách đẩy giá đi lên bất chấp đồng USD ở mức cao.

Sáng nay, theo đà tăng của thế giới, giá vàng công ty SJC niêm yết ở mức 36,30 - 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng nhẹ 50.000-80.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng ở mức 1.285,9 - 1.286,9 USD/ounce. Vàng 6 tháng đã tăng 10 USD/ounce ở mức 1.289,7 USD/ounce.

Gia vang ngay 28/4 hoc cach di len bat chap gia USD o muc cao
 

Chỉ số đô la Mỹ có sự điều chỉnh giảm bình thường vào cuối tuần đã khiến giá vàng nhích nhẹ.

Song diễn biến giá vàng và USD gần đây cho thấy mối tương quan giữa vàng và đồng đô la Mỹ đang có dầu hiệu tách rời, George Gero, Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management cho biết.

Theo Gero, sự đảo ngược xu hướng này có thể do nhu cầu vàng mạnh mẽ đặc biệt của các quốc gia cần vàng nhất, như Venezuela, nhưng không thể mua được bằng đồng đô la Mỹ.

Thật thú vị khi vàng, chỉ trong vài phiên gần đây, đang 'học' cách đẩy giá đi lên ngay cả khi đồng đô la mạnh.

Hôm qua, Mỹ công bố GDP tăng trưởng 3,2% trong quý đầu tiên của năm 2019. Các nhà giao dịch rất quan tâm đến cuộc họp Fed vào ngày 1/5 sắp tới, để xem những con số GDP mạnh mẽ Hoa Kỳ vừa công bố có thể khiến FED tăng lãi suất hay không.

Gero nói thêm rằng việc tăng lãi suất có thể không xảy ra, do thực tế là hầu hết các ngân hàng trung ương trên thế giới vẫn có chính sách tiền tệ lỏng lẻo.

Đồng thời, giá dầu thô đạt mức cao nhất trong 6 tháng và bị bán tháo có thể sẽ thúc đẩy giá vàng.

Giá vàng đi lên do những căng thẳng thương mại làm tổn thương lĩnh vực công nghiệp của nền kinh tế, khiến thị trường chứng khoán Đức đi xuống. Kinh tế Hàn Quốc cũng bất ngờ tăng trưởng âm trong quý I/2019. Những tín hiệu này khiến nhiều người cho rằng nền kinh tế toàn cầu vẫn ở đường biên đi xuống.

Sự bất ổn của kinh tế thế giới có thể khiến giá vàng tiếp tục đi lên, song hiện nay tốc độ này còn bị kềm hãm bởi giá USD dù đi xuống nhưng vẫn còn ở mức cao.

Gia vang ngay 28/4 hoc cach di len bat chap gia USD o muc cao

Diễn biến giá vàng trong 30 ngày qua

Trên thị trường vàng trong nước, hôm qua, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,125 triệu-36,42 triệu đồng/lượng (mu vào-bán ra).

Tuyết Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI