Giá vàng ngày 26/4 tiếp tục đà tăng sau chiều hôm qua

26/04/2019 - 07:42

PNO - Sự bất ổn của kinh tế thế giới có thể khiến giá vàng đi lên, song hiện nay tốc độ này còn bị kềm hãm bởi giá USD đứng ở mức cao. Các nhà đầu tư đang "bình chân" theo dõi tình hình.

Trên thị trường vàng trong nước, 17g chiều nay, công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 36,25 triệu - 36,42 triệu đồng/lượng mua vào-bán ra), tăng xấp xỉ 70.000 đồng/ lượng so với chiều hôm qua do ảnh hưởng tăng giá của vàng thế giới.

Giá vàng thế giới đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.278 USD/ounce, tăng 2 USD, theo đà bật nhẹ của 17 giờ ngày hôm qua.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch ở mức 1.283,70 USD/ounce, tăng 0,34%.

Giá đang tăng nhưng nhiều chuyên gia bình luận trên trang Kitco cho rằng nhiều nhà đầu tư vẫn còn e ngại đà đi lên này.

Gia vang ngay 26/4 tiep tuc da tang sau chieu hom qua
 

Giá vàng đi lên do những căng thẳng thương mại làm tổn thương lĩnh vực công nghiệp của nền kinh tế, khiến thị trường chứng khoán Đức đi xuống. Kinh tế Hàn Quốc cũng bất ngờ tăng trưởng âm trong quý I/2019. Những tín hiệu này khiến nhiều người cho rằng nền kinh tế toàn cầu vẫn ở đường biên đi xuống. 

Sự bất ổn của kinh tế thế giới có thể khiến giá vàng tiếp tục đi lên, song hiện nay tốc độ này còn bị kềm hãm bởi giá USD đứng ở mức cao.

Số liệu về Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào hôm nay (26/4). Đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vào khoảng tháng 5,  Mỹ đang xúc tiến để tiếp tục thảo luận thương mại với Nhật Bản và các quốc gia khác đều sẽ ảnh hưởng đến diễn biến giá vàng.

Giá của kim loại quý này đang diễn biến khó đo lường vì tình hình kinh tế toàn cầu trở nên khó đoán. Song trong báo cáo triển vọng hàng hóa được cập nhật, Ngân hàng Thế giới nhận định giá vàng kết thúc năm có thể trên 1.300 USD/ounce, tăng 3,2% so với đầu năm. Lý do vì ngân hàng trung ương đối với vàng ngày càng tăng, sẽ tiếp tục chi phối giá vàng trong năm nay. Không chỉ vậy, giá vàng cũng được hỗ trợ bởi việc giảm lãi suất thực tế dài hạn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI