Giá vàng ngày 21/4: Nhà đầu tư thế giới lơ là, dân trong nước có xu hướng mua vào

22/04/2019 - 05:49

PNO - Giá vàng thế giới giảm nhẹ từ mức thấp trong bốn tháng khi kinh tế Mỹ và Trung Quốc đón nhận tin tốt. Các nhà đầu tư trong nước có xu hướng mua vào.

Giá vàng thế giới ổn định ở mức thấp 1.275 USD / ounce, giảm 1,5% sau 4 tuần đi xuống liên tiếp.

Tới 10giờ30 Việt Nam, thị trường vàng thế giới mở cửa giao dịch với giá tăng nhẹ 4USD/ounce, ở mức 1.279 USD/ounce.

Thị trường vàng trong nước, lực bán tăng nhẹ so với những ngày trước. Các nhà đầu tư đang có xu hướng mua vào. So với đầu tuần trước, giá vàng bán ra giảm nhẹ khoảng 100.000 đồng/lượng. Sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,23 triệu đồng-36,38 triệu đồng/lượng (lượng mua vào-bán ra), đứng giá so với chiều hôm qua.

Gia vang ngay 21/4: Nha dau tu the gioi lo la, dan trong nuoc co xu huong mua vao
 

Giá vàng thế giới hiện ở đáy 4 tháng sau khi Trung Quốc và Mỹ công bố tăng trưởng kinh tế vượt dự báo, cao hơn mức dự đoán tăng 6,3% được giới phân tích đưa ra trước đó.

Vàng giảm giá còn do áp lực bán ra khá mạnh sau khi hàng loạt các tín hiệu cho thấy giới đầu tư thế giới đang quay trở lại với các loại tài sản có lợi nhuận cao như chứng khoán.

Sắp tới, thị trường vàng còn chịu ảnh hưởng của tiến trình đàm phán tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, dự kiến kết thúc vào cuối tháng Năm hoặc đầu tháng Sáu. Đồng USD và yên Nhật tăng mạnh khiến vàng không còn là kênh đầu tư hấp dẫn.

Song các chuyên gia trên thế giới cho rằng thị trường chứng khoán phục hồi không chỉ đè nặng lên cổ phiếu mà còn có thể đẩy đồng đô la Mỹ xuống thấp hơn.

Tuyết Mai 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI