Giá vàng ngày 20/4: Giới đầu tư hoang mang

20/04/2019 - 06:10

PNO - Nhiều nhà đầu tư trót "ôm" vàng chưa kịp cắt lỗ rơi vào tâm lý hoang mang, lực bán ra đã mạnh hơn. Giá vàng thế giới đã giảm 1,5% so với đầu tuần và đang đi xuống.

Sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,23 triệu đồng-36,38 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), xấp xỉ giá chốt phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay 1275.50 - 1276.50 USD/ounce. Mức giá không chênh lệch đáng kể so với cùng phiên sáng 19/4.

Đồng đô la Mỹ mạnh lên, hướng đến mức cao mới trong năm nay đang chống lại thị trường kim loại quý. Diễn biến kinh tế thế giới có nhiều tín hiệu lạc quan đã tác động đến tâm lý các nhà đầu tư. Vàng, kênh lợi nhuận ít cạnh tranh so với các "rổ" khác tạm thời thất thế.

Gia vang ngay 20/4: Gioi dau tu hoang mang
 

Trong thời gian gần đây, Chính phủ và các ngân hàng trung ương đa dạng hóa tiền dữ trữ cho một tương lai không chắc chắn bằng cách mua vàng miếng và sở hữu chính thức gần 1/5 tấn thị trường vàng của thế giới. Tuy vậy, động lực này vẫn chưa thúc đẩy được giá vàng.

Nhiều nhà đầu tư trót "ôm" vàng chưa kịp cắt lỗ rơi vào tâm lý hoang mang, lực bán ra đã mạnh hơn. Giá vàng thế giới đã giảm 1,5% so với đầu tuần và đang đà đi xuống.

Tại thị trường trong nước, chiều hôm qua Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,200 triệu đồng-36,370 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Tuyết Mai  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI