Giá vàng ngày 18/5 vì sao liên tục tuột dốc?

18/05/2019 - 08:33

PNO - Các nhà đầu tư đang chia hai phía: đầu tư vào chứng khoán hoặc vàng. Nếu không có những biến động mới, giao dịch vàng có thể sẽ thấp hơn mục tiêu hỗ trợ là 1.267,70 USD/ounce.

Giá vàng thế giới 6g VN hôm nay trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.277 - 1.278 USD/ounce. Ngay phiên mở cửa, vàng ở mức 1.285,8 USD/ounce và sau đó tuột dần 1.274,6 USD/ounce và đang cố định ở mức 1.277,6 USD/ounce.

Gia vang ngay 18/5 vi sao lien tuc tuot doc?
 

Thị trường tài chính hôm nay có những biến động đáng chú ý, đồng đô la tăng 0,19%. Mối quan tâm mới của các nhà đầu tư về cuộc chiến thương mại của Trung Quốc và Hoa Kỳ ngày càng sâu sắc khi đàm phán thương mại giữa hai nước bị đình trệ, hai bên không thể thống nhất được những gì cần đàm phán và không có sự chắc chắn về việc khi nào vòng đàm phán tiếp theo sẽ diễn ra.

Các nhà đầu tư dường như đang tập trung vào dữ liệu kinh tế tích cực và bỏ qua những lo ngại khiến cổ phiếu của Hoa Kỳ giảm xuống.

Chính phủ Trung Quốc và truyền thông nhà nước đã gửi một tín hiệu rõ ràng tới các thị trường vào thứ Năm và thứ Sáu. Họ không muốn nối lại các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ. Nước này cho rằng các động thái của chính quyền Trump để tăng thuế vào tuần trước và mối đe dọa về thuế quan bổ sung đối với khoảng 300 tỷ đô la nhập khẩu hàng năm của Trung Quốc cho đến nay chưa được xử lý...

Các nhà đầu tư đang chia hai phía: đầu tư vào chứng khoán hoặc vàng. Kim loại này không giành hết sự ưu ái về mình, kết quả là vàng không thể  vượt mức kháng cự 1.300 USD/ounce đầu tuần.

Vì vậy, nếu không có những biến động mới, giao dịch vàng có thể sẽ thấp hơn với mục tiêu hỗ trợ là 1.267,70 USD/ounce.

Thị trường trong nước không có nhiều biến động. Mở cửa sáng 17/5, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Việt Thắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI