Giá vàng ngày 11/5 tăng sau khi Mỹ áp thuế Trung Quốc

11/05/2019 - 07:44

PNO - Đối với giới đầu tư, cuộc thương chiến, Hoa Kỳ tăng thuế quan lên 200 tỷ đô la đối với hàng hóa Trung Quốc trong tuần này hầu như làm lu mờ các sự kiện chính trị quan trọng khác.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.285,80 - 1.286,80 USD/ounce. tăng khoảng 2 USD/ounce so với hôm qua.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã tăng 2,20 USD / ounce ở mức 1.287,40 USD. 

Gia vang ngay 11/5 tang sau khi My ap thue Trung Quoc
 

Cuộc thương chiến Hoa Kỳ tăng thuế quan lên 200 tỷ đô la đối với hàng hóa Trung Quốc trong tuần này hầu như làm lu mờ các sự kiện chính trị quan trọng khác. Một tin tức quan trọng khác hôm thứ Tư cũng gây ảnh hưởng thị trường kim loại quý này, đó là chính phủ Iran đã đình chỉ các cam kết chủ chốt theo thỏa thuận hạt nhân quốc tế năm 2015, một năm sau khi bị Mỹ cô lập bằng các biện pháp trừng phạt. Sau 60 ngày nữa, Iran sẽ tập trung sản xuất nhiều uranium trở lại và sẽ giữ chúng ở trong nước thay vì bán ra nước ngoài. Iran cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động lò phản ứng Arak, mà trước đó thế giới lo ngại được nước này sử dụng để chế tạo bom nguyên tử. 

Trong một diễn biến khác, Mỹ đã gửi một lực lượng đặc nhiệm hải quân đến Vịnh Ba Tư. Ngoài ra, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đêm 7/5 đã bắt đầu chuyến thăm 2 ngày không báo trước tới Iraq. Ông đã bàn với lãnh đạo Iraq về sự an toàn của người Mỹ ở nước này cũng như mối lo ngại về an ninh của Mỹ trước các hoạt động của Iran. Tháng trước, Mỹ đã đưa Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran vào danh sách các “tổ chức khủng bố nước ngoài”, kéo theo việc Iran đáp trả bằng cách chỉ định quân đội Mỹ trên toàn khu vực là “những kẻ khủng bố”.

Trọng tâm của thị trường vàng còn ảnh hưởng bới báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 của Hoa Kỳ vừa được công bố, tăng 0,3% so với tháng 3 và tăng 2,0% so với cùng kỳ năm trước. Báo cáo CPI dự kiến ​​sẽ tăng 0,4% từ tháng 3 và tăng 2,1% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ số giao dịch đô la Mỹ gần như ổn định. Giá dầu thô Nymex cũng đứng yên, dưới 62 đô la/thùng.Thị trường chứng khoán thế giới cũng có phiên tăng giá trong ngày.

Trên thị trường vàng trong nước, công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 36,24 - 36,41 triệu đồng/lượng.

Tuyết Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI