Giá vàng "đỏng đảnh" tăng lên giảm xuống chóng mặt: Chị em được phen mất ăn, mất ngủ

05/08/2016 - 06:56

PNO - Tình trạng giá vàng tăng vọt rồi lại giảm mạnh như 2 ngày vừa qua khiến nhiều chị em dở khóc, dở cười.

Trong hai ngày mùng 3 và 4/8, có lẽ câu chuyện về sự tăng giảm đột ngột của giá vàng là một trong số vấn đề được nhiều người quan tâm. Thực tế, sự tăng giảm đột ngột này khiến nhiều người không khỏi "sốc". Và cũng có khá nhiều câu chuyện thú vị của các chị em liên quan đến vấn đề tài chính này.

Nhiều người tỏ ra rất vui mừng khi bắt gặp vận may và nắm trúng thời cơ vừa rồi, một ví dụ điển hình như chị Phạm Ngọc Châu (Tây Mỗ, Hà Đông), chị Châu chia sẻ: "Thấy giá vàng bỗng dưng tăng cao quá, tôi rủ mấy chị em trong cơ quan đem bán. Thế là tất cả đều được. Ngày hôm sau, tôi cũng giật mình khi nó lại giảm nhanh đến vậy. Số mình đúng là hên quá".

Tiếc "hùi hụi'' vì đã không bán...

Tuy nhiên nhiều người lại tỏ ra tiếc nuối, thậm chí là đau đầu trước sự lên xuống nhanh như chớp của giá vàng, chia sẻ về nỗi lo bấy lâu của mình, chị Nguyễn Thu Hương (Đội Cấn, Hà Nội) cho biết: "Qủa thực, là em tự nhận thấy mình dại, không cái dại nào bằng cái dại nào. Ngày xưa, vợ chồng mới tích được tí vốn. Em khuyên lão chồng em gửi ngân hàng cho chắc nhưng lão không nghe bảo mua vàng để đấy. Lão còn hùng hồn tuyên bố, mua vàng thì chỉ có mà lên chứ chẳng bao giờ giảm được, chỉ có lãi. Đúng là trẻ người non dạ mà.

Với nhiều người thì 2-3 cây vàng chẳng là gì cả nhưng với vợ chồng em đó là cả gia tài. Nhưng ai ngờ từ ngày mua vàng để đấy theo ý gã chồng, không biết bao phen em đau tim. Không hiểu sao, từ ngày mua xong vàng cứ giảm liên tục, làm em chóng cả mặt. Nhiều người còn bảo, với tình trạng đồng tiền trượt giá như bây giờ, vàng còn giảm nữa. Thế là em về nhà cứ oán trách chồng em mãi, thành ra lão bực quá, hai vợ chồng lại giận nhau.

Em tuyên bố, đợi được giá cái là em sẽ đem bán quách đi, rồi gửi tiền ngân hàng hoặc cho vay lãi, thế là nhẹ nhất. Và thế là hôm 3/8 cơ hội đã đến, sáng ra xem được tin giá vàng tăng vọt, em sướng quá, bỏ cả việc cơ quan, gào chồng về ôm vàng đi bán. Chồng em cứ đắn đo mãi, cuối cùng bảo em bán 1 nửa thôi nhỡ đâu mai kia nó lại tăng mạnh hơn. Thấy chồng nói có lý, em cũng nghe theo.  Nhưng ai ngờ, ngay hôm sau nó lại tụt thảm hại. Thế là lão chồng lại ăn một vố của em. Để xem lần sau còn dám không nghe lời vợ nữa không".

Gia vang

Cũng rơi vào tình trạng mất ăn mất ngủ vì giá vàng chẳng kém chị Hương, chị Đỗ Minh Huế (Ngô Thì Nhậm, Hà Đông) cho biết: "Hai vợ chồng mình thì cũng mua đi, bán lại vàng khá lâu rồi. Nhiều lần cũng bị thua lắm nhưng chưa bao giờ đau tim như hai ngày qua. Hôm 3/8 thấy giá vàng tăng vọt, mình mừng rơn, về giục chồng đi bán vàng.

Nhưng chồng thì cứ chắc mẩm, cứ đà này thì nó còn tăng nữa, cứ đợi thêm hôm nữa xem sao. Chắc chắn là không thể nào mà giảm được chỉ trong 1,2 hôm. Vậy là mình nghe chồng, ghim lại. Nhưng ai ngờ ngay hôm sau nhận được tin sốc là giá vàng đột ngột giảm. Vậy là mấy chục triệu bạc đi tong, đáng lẽ bán từ hôm trước có phải ngon rồi không. Từ sáng đến giờ mình cứ tiếc hùi hụi".

Còn chị Nguyễn Thị Thu (Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội) thì cho hay: "Vàng với chẳng vọt gì mà cứ tăng lên, giảm xuống nhanh như chớp làm mình mất ăn mất ngủ. Sau đợt này, có tiền là mình quyết đem ngân hàng gửi ăn lãi cho chắc, chứ chẳng dại đầu tư vào cái khoản bấp bênh này nữa".

Chị Đỗ Thanh Hồng (Bạch Mai, Hà Nội) cũng bày tỏ nỗi niềm: "Ngày xưa mình còn dại dột đến mức cho người ta vay tiền quy ra vàng cơ. Mấy năm sau, lựa lúc vàng tụt thảm nhất thì họ trả, tính ra còn không về được gốc ban đầu. Cứ trách mãi, mình có lòng tốt cho vay rồi mà họ lại chơi ác thế chứ. Mình cứ thầm nghĩ, biết thế những lúc vàng tăng vọt như hôm trước mình đi đòi tiền cho biết mặt".

Theo thông tin trước đó, nếu như trong ngày 3/8 giá vàng tăng vọt khiến nhiều người mừng rỡ. Cùng với đà tăng của giá vàng quốc tế, giá vàng SJC tiến gần tới mức 37 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC lúc đầu ngày mua vào – bán ra ở 36,59 – 36,85 triệu đồng/lượng. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh tăng thêm 130.000 đồng/lượng chiều mua vào và  140.000 đồng/lượng chiều bán ra, giao dịch ở 36,72 – 36,99 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc đầu ngày mua vào – bán ra ở 36,34 – 36,79 triệu đồng/lượng. Mức giá này được giữ nguyên cho tới cuối ngày.

Tuy nhiên đến ngày 4/8 thì giá vàng lại đột ngột giảm mạnh. Vàng SJC lúc đầu ngày mua vào – bán ra ở 36,60 – 36,87 triệu đồng/lượng, giảm 120.000 đồng/lượng mỗi chiều so với ngày 3/8. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh giảm thêm 10.000 đồng/lượng chiều mua vào và 30.000 đồng/lượng chiều bán ra, giao dịch ở 36,59 – 36,84 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc đầu ngày mua vào – bán ra ở 36,14 – 36,59 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng mỗi chiều so với ngày 3/8. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh tăng nhẹ 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, mua vào – bán ra ở 36,16 – 36,61 triệu đồng/lượng.

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI