Giá trứng cao kỷ lục tại Singapore do nguồn hàng khan hiếm

21/10/2014 - 11:54

PNO - PNO - Giá trứng Singapore hiện đã tăng gấp 3 lần so với giá tháng 8 và dự kiến sẽ tiếp tục giữ mức giá này trong 2 tuần tới. Giá bán trứng ở Singapore đang ở mức cao kỷ lục với 2,4 đô Sing (2 USD)/12 quả.

edf40wrjww2tblPage:Content

Gia trung cao ky luc tai Singapore do nguon hang khan hiem

Giá trứng đang ở mức cao kỷ lục tại Singapore do nguồn hàng khan hiếm. Ảnh: Today

Nguyên nhân của đợt tăng giá này là do nguồn cung trứng từ Malaysia đã bị thu hẹp thời gian gần đây. Tháng 9 vừa qua, Cơ quan thực phẩm và thú y Singapore (AVA) đã phát hiện trực khuẩn Salmonella Enteritidis có trong trứng xuất khẩu từ nông trại Charoen Pokphand Jaya của Malaysia. Đây là loại trực khuẩn có thể gây ra ngộ độc thực phẩm. Nông trại này ngay sau đó đã bị buộc tạm ngưng xuất khẩu trứng qua Singapore và là nông trại thứ 3 bị cấm.

Trước đó, hồi tháng 3 và tháng 8, hai nông trại Chong Ne Nam và Teo Seng Farm 8 của Malaysia cũng bị cấm xuất khẩu trứng sang Singapore vì lý do tương tự. Cả 3 nông trại này cung cấp 8% lượng trứng mà người Singapore tiêu thụ. AVA cho biết sẽ dỡ bỏ lệnh cấm nếu các nông trại trên đảm bảo được chất lượng trứng của mình.

Phía Malaysia cho biết, năm 2013, ¾ số trứng tiêu thụ trên thị trường Singapore được nhập từ Malaysia. AVA đã cấp phép cho 20 nông trại của Malaysia được nhập khẩu sản phẩm, trong đó có trứng sang Singapore. Chính quyền Malaysia khẳng định sẽ thắt chặt kiểm soát nguồn cung trứng để sớm ổn định lại lượng trứng xuất khẩu sang Singapore.

THIÊN ANH

(Theo CNA, Asia One)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI