Giá tiền triệu, vú sữa vàng vẫn hút hàng

18/11/2018 - 06:00

PNO - Loại vú sữa có vỏ màu vàng giá lên đến 1 triệu đồng/kg đang thu hút chị em săn mua do màu vàng lạ mắt, ăn có vị ngọt thanh.

Nhiều ngày nay, trên các diễn đàn, fanpage về trái cây ngoại, các bà nội trợ rỉ tai nhau về một loại vú sữa xuất xứ Đài Loan được rao bán với giá từ 850.000 đồng/kg, có nơi  lên đến cả triệu đồng.

Cửa hàng kinh doanh trái cây ngoại W.A tại Quận 3, TP.HCM quảng cáo, vú sữa vàng vỏ mỏng, khi chín có màu vàng hoàng kim đẹp mắt, bên trong thịt dày mọng nước, ít hạt. Thông thường, một trái có một hạt, vị ngọt thanh thơm mát, bổ dưỡng.

Gia tien trieu, vu sua vang van hut hang
Vú sữa vàng giá nửa triệu đồng/trái được bán tại các cửa hàng trái cây ngoại

Khi hỏi mua, nhân viên cửa hàng W.A cho biết, vú sữa vàng có nhiều vitamin tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra, ăn nhiều vú sữa vàng có thể giúp kiểm soát nhịp tim, huyết áp, ngăn ngừa hiệu quả bệnh tiểu đường, giảm viêm thanh quản hay viêm phổi?!

Hiện tại hàng không có sẵn ở cửa hàng, khách muốn mua để lại số điện thoại, số lượng khi nào hàng về sẽ liên hệ cho khách đến mua hoặc giao hàng. Giá bán 850.000 đồng/kg, loại 1 mỗi trái khoảng 500g.

Nhân viên cửa hàng này cho biết thêm, hiện giá vú sữa vàng trên thị trường mỗi nơi mỗi khác. Chất lượng hàng tương đương nhau nhưng tùy thuộc vào cách thức nhập hàng về mà giá khác nhau. Có nơi bán với giá lên 1 triệu đồng/kg cũng là chuyện bình thường.

Trên một số diễn đàn về giống cây trồng độc lạ, loại vú sữa có màu vàng lạ mắt hay còn gọi vú sữa Hoàng Kim có xuất xứ từ Đài Loan, đã được trồng tại Việt Nam và giá bán chỉ khoảng 350.000 - 500.000 đồng/kg.

Nông dân tại các tỉnh miền Tây như Hậu Giang, Tiền Giang, Cần Thơ,… và một số nhà vườn tại Bình Phước đã trồng thử nghiệm loại vú sữa có màu vàng đặc trưng khi chín.

Tại tỉnh Hậu Giang, nông dân Trần Văn Rỡ (81 tuổi, ngụ ngã Đại Thành, Thị xã Ngã Bảy) đã trồng được loại vú sữa vàng cách đây 4 năm do người thân tại Bình Dương giới thiệu. Khi đó, ông quyết định mang 100 cây giống về miền Tây trồng thử, sau 3 năm trồng loại vú sữa lạ này đã chín với vỏ ngoài màu vàng óng như trái lê-ki-ma, thịt trắng.

Gia tien trieu, vu sua vang van hut hang
Nông dân miền Tây đã trồng thành công loại vú sữa vàng Hoàng Kim 

Điều đặc biệt là vú sữa vàng dễ chăm sóc, không cần xịt thuốc, cây giống khoảng 3 năm cho trái, nếu chiết cành khoảng 6 tháng cho trái. Mỗi đợt trái chín cách nhau 4 tháng. Khi vú sữa chín có thể để được từ 15-20 ngày ở nhiệt độ bình thường, không bị hỏng.

Vì là loại trái cây độc đáo, lạ mắt nên giá bán vú sữa vàng của nông dân tỉnh Hậu Giang có giá từ 350.000 - 500.000 đồng/kg. Tuy nhiên, hiện số lượng trái còn hạn chế, không đủ cung ứng ra cho thị trường.

Chị Thu Hiền, chủ một cửa hàng trái cây tại quận Thủ Đức, TP.HCM dự đoán, vú sữa vàng sẽ là điểm nhấn đặc biệt cho mâm trái cây chưng Tết năm 2019 nhờ vỏ bóng loáng, thêm màu vàng tượng trưng cho may mắn. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI