Giá tăng, cây thông thật vẫn được chuộng mùa Noel

07/11/2019 - 06:43

PNO - Giá cây thông thật năm nay đã tăng bình 10-20%, tuy nhiên theo một số doanh nghiệp nhập khẩu, ngày càng có nhiều khách hàng ưa thích sản phẩm này thay vì những cây giả bằng nhựa.

Nếu như các năm trước, giá cây thông ở mức cao nhất cũng chỉ khoảng 20-25 triệu đồng/cây (chiều cao từ 4-4,5m) năm nay giá mặt hàng này đã lên đến gần 30 triệu đồng/cây. Dù giá tăng nhưng hầu hết khách hàng phải đặt mua mặt hàng này từ 2-3 tháng trước Giáng sinh.

Đại diện Công ty TNHH GreenLife Investment, quận 2 TP.HCM cho hay giá của cây thông thật tùy thuộc vào chiều cao của cây, mức thấp nhất khoảng 1,75 triệu đồng/cây (cao khoảng 1,2m), cây có giá cao nhất vào khoảng gần 30 triệu đồng, cây này có chiều cao khoảng 4,5m. Cộng với bộ phận chân đế của cây từ 300.000-400.000 đồng. Doanh nghiệp bắt đầu nhận đặt hàng từ khách trong tháng 10 vừa qua và thời gian giao hàng dự kiến: từ 5/12 đến 15/12/2019.

Gia tang, cay thong that van duoc chuong mua Noel
Cây thông thật đang được ưa chuộng

Loại thông được nhập khẩu về dịp Giang sinh năm nay là thông Nordmann-fir được dùng nhiều ở Châu Âu, với màu sắc xanh bóng, hình dáng đẹp cân xứng và dầy đặc, nhánh khoẻ thích hợp cho những vậy treo trang trí to lớn, mùi hương nhẹ. Thường nhu cầu của các gia đình là những cây có chiều cao trong khoảng 1,2-3m, các trung tâm thương mại, khu vui chơi, nhà thờ… nhu cầu dùng cây lớn hơn, từ 4-4,5m. 

Thị trường đồ trang trí mùa giáng sinh cũng bắt đầu khởi động tại những điểm tập trung đông các cửa hàng như khu vực đường Hải Thượng Lãn Ông, Lương Nhữ Học (Q.5), Hai Bà Trưng, Võ Thị Sáu (Q.3), quanh một số nhà thờ như Kỳ Đồng, Tân Định... Tuy nhiên, theo một số chủ hàng, năm nay không có nhiều sản phẩm mới, chủ yếu vẫn là các loại cây thông giả, hạt châu, vòng nguyệt quế, đèn màu… từ các doanh nghiệp sản xuất trong nước và nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan, Singapore…

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI