Giá 'siêu đắt', trứng nhum Nhật vẫn hút khách mua

17/09/2018 - 06:00

PNO - Nhiều người đang lùng mua trứng nhum Nhật (còn gọi “nhân sâm biển”) với giá gần 10 triệu đồng/kg, trong khi loại thực phẩm này tại các vùng biển của Việt Nam giá chưa bằng 1/10.

Liên hệ cửa hàng Thực phẩm A. chuyên bán các đặc sản, thực phẩm cao cấp tại quận Phú Nhuận, TP.HCM để hỏi về loại trứng nhum Nhật đang được giới nhà giàu lùng mua. Nhân viên tại đây cho biết vừa hết hàng vào ngày hôm qua.

Qua tìm hiểu, cửa hàng này bán trứng nhum loại đóng hộp gỗ trọng lượng 100g dùng làm quà biếu có giá 1 triệu đồng, còn loại hộp nhựa giá 700.000 đồng/hộp 85g.

“Mặt hàng này chúng tôi xách tay từ Nhật Bản về bằng đường hàng không nên số lượng hạn chế, chủ yếu theo đơn đặt hàng chứ không trữ. Hàng sẽ về từng đợt, mỗi lần vừa đến cửa hàng là khách hỏi mua hết. Thường khách có nhu cầu sẽ để lại số điện thoại, cửa hàng xem có đợt đi Nhật gần nhất thì mua xách về hoặc có thể gửi hàng, nhờ mua hộ và xách tay về”, nhân viên cửa hàng cho biết.

Gia 'sieu dat', trung nhum Nhat van hut khach mua
Trứng nhum Nhật siêu đắt tại với giá gần 10 triệu đồng/kg

Một chủ cửa hàng kinh doanh trứng nhum Nhật khác tại quận 1, TP.HCM cho hay, mặc dù có giá cao nhưng trứng nhum Nhật được chị kinh doanh khá tốt, trung bình mỗi ngày khoảng 3 khách hỏi mua. Tuy nhiên, loại trứng nhum này không phải duy nhất xuất xứ Nhật Bản, nhiều vùng biển của Việt Nam cũng có với giá bán dao động từ 800.000 - 1.200.000 đồng/kg nhưng khách vẫn phải đặt trước chứ không có sẵn hàng. Riêng trứng nhum xuất xứ Nhật lại bắt mắt hơn vì màu sắc đẹp, đổi lại giá khá cao, từ 10 triệu đồng/kg.

“Nhiều người liên hệ mua trứng nhum Nhật, khi biết Việt Nam cũng có thì suy nghĩ lại. Cả trứng nhum Nhật lẫn Việt Nam đều khan hàng. Qua thời gian kinh doanh, tôi thấy khách thường mua hàng của Nhật để tặng là chủ yếu, trong khi hàng của Việt Nam thì khách mua dùng cho các bữa ăn gia đình, hoặc các nhà hàng trong nước”, chủ cửa hàng tại quận 1 cho biết.

Anh N.T từng kinh doanh trứng nhum biển tại Nha Trang chia sẻ, cách đây 2 năm anh kinh doanh trứng nhum nhưng hiện nguồn hàng khan hiếm, có bao nhiêu hàng các quán nhậu, đặc sản tại Nha Trang thu mua hết nên anh cũng bỏ kinh doanh mặt hàng này.

Gia 'sieu dat', trung nhum Nhat van hut khach mua
Nhum cũng có tại một số vùng biển của Việt Nam nhưng khan hàng nhiều năm trở lại đây

“Trước đây tôi xuất trứng nhum dạng thô đi Nhật. Các nhà hàng sashimi bên đó sẽ chế biến lại cho màu sắc đẹp hơn, hương vị và thành phần phù hợp hơn để nâng cao giá trị của sản phẩm. Bây giờ hàng hiếm lắm, người dân địa phương còn “lùng’ nếu muốn ăn chứ không còn xuất khẩu hàng tấn, hàng tạ như trước”, anh N.T nói.

Trứng nhum là thực phẩm “siêu” dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi, từ trẻ biếng ăn đến người lớn tuổi và đặc biệt tốt cho sức khỏe của nam giới. Khi chế biến, trứng nhum cho vào giấy bạc nướng mỡ hành hoặc vào lò vi sóng, nấu cháo, nhum um với trứng, làm chả nhum,… đều ngon và bổ dưỡng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI