FrieslandCampina Việt Nam được Chủ tịch nước trao thư khen tặng

08/12/2015 - 16:22

PNO - FrieslandCampina Việt Nam – 1 trong 14 tổ chức tích cực tham dự án từ những ngày đầu

Tại Hội nghị tổng kết 5 năm dự án “Ngân hàng bò” giai đoạn 2010-2015 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tham dự và trực tiếp trao thư khen tặng cho FrieslandCampina Việt Nam – 1 trong 14 tổ chức tích cực tham dự án từ những ngày đầu.

FrieslandCampina Viet Nam duoc Chu tich nuoc trao thu khen tang
Chủ tịch nước chúc mừng các tổ chức và cá nhân tại hội nghị

Tại hội nghị, Chủ tịch nước ghi nhận và đánh giá cao vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo thời gian qua. Qua 5 năm, dự án đã có gần 20.000 con bò giống được trao cho các hộ nghèo tại 62 huyện, 452 xã biên giới. Cùng với quá trình này, dự án cũng cung cấp kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi đạt hiệu quả cao; giúp các hộ gia đình nghèo phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo và thúc đẩy tinh thần tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng.

FrieslandCampina Viet Nam duoc Chu tich nuoc trao thu khen tang
Tổng giám đốc FrieslandCampina VN phát biểu tại hội nghị

 Có thể nói “Ngân hàng bò” là ngân hàng mà vốn là sự thiện nguyện của những tấm lòng hảo tâm được mang đến tặng cho đồng bào nghèo; lãi là quá trình lao động của hộ nghèo này được tặng lại cho hộ nghèo khác. Cái “lãi” lớn nhất mà toàn xã hội nhận được từ ngân hàng này chính là những hộ nghèo sẽ thoát nghèo bền vững. Thấy được giá trị nhân văn của dự án cũng như tiếp tục phát huy truyền thống mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng theo thuyết “Tạo lập giá trị chung”, FrieslandCampina Việt Nam đã liên tục tham gia dự án này trong những năm qua với 240 con bò cho các hộ gia đình khó khăn tại các tỉnh như: Long An, Bắc Kạn, Sơn La, Thanh Hóa,…

Phát biểu tại hội nghị, ông Arnoud van den Berg – Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui khi biết rằng những lứa bò đầu tiên được trao tặng cho các hộ nghèo ở các tỉnh phía Bắc đã sản sinh ra những lứa bò con để tiếp tục trao tặng cho các hộ nghèo khác. Điều này đúng với ý nghĩa ban đầu của chương trình khi chúng tôi được mời tham gia và đó cũng là một nét văn hóa chia sẻ rất đẹp của người Việt.”

Sau nhiều năm triển khai, “Ngân hàng bò” thực sự đã trở thành một ngân hàng của lòng nhân ái, thấm đẫm các giá trị nhân đạo, lan tỏa các giá trị nhân văn trong cộng đồng. Với phương châm “Trao cần câu, thay vì cho con cá”, “Ngân hàng Bò” đang là chương trình mang tính cộng đồng có ý nghĩa to lớn đối với bà con nông dân và các hộ nghèo nói chung cũng như xác lập thêm giá trị cho những mục tiêu cao cả vì sự phát triển chung của toàn xã hội.

                                                                                                             PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI