First Home Thạnh Lộc: CĐT sẽ chỉnh sửa các hạng mục theo yêu cầu khách hàng

27/02/2016 - 09:17

PNO - Khi được mời đi nghiệm thu, khách hàng thấy nhiều hạng mục đã không được xây dựng, thiết kế như hợp đồng. Mặt khác, chủ đầu tư đã chậm bàn giao...

First Home Thanh Loc: CDT se chinh sua cac hang muc theo yeu cau khach hang
Ảnh minh họa - Internet

Báo Phụ Nữ vừa nhận được phản ánh của một số bạn đọc là người mua căn hộ tại dự án First Home Thạnh Lộc (Q.12, TP.HCM) do Hợp tác xã Gia Phú, chi nhánh Thạnh Lộc đầu tư, cho biết ngày 21/2, khi được mời đi nghiệm thu, họ nhận thấy nhiều hạng mục đã không được xây dựng, thiết kế như hợp đồng. Mặt khác, chủ đầu tư đã chậm bàn giao vì lẽ ra họ phải được giao căn hộ từ tháng 6/2015…

Anh Lê Xuân Mỹ kể: “Tôi là khách hàng mua căn hộ C0401 của dự án First Home Thạnh Lộc. Khi được mời nghiệm thu căn hộ ngày 21/2, tôi nhận ra vòi sen ở nhà vệ sinh được lắp vào lavabo, trong khi theo hợp đồng, vòi tắm được thiết kế riêng biệt, có vòi xả tách riêng với lavabo”.

Tương tự, anh Phan Huy Thế, mua căn hộ B0402 cho biết, ổ khóa phòng tắm căn hộ của anh bị liệt, cánh cửa bị thủng, các mép tường bị sứt, đường ống thoát nước thiếu mỹ quan, hộp kỹ thuật trong nhà vệ sinh quá to, khác với thiết kế ban đầu, tường sơn lem nhem, ốc ổ khóa gỉ sét. Ngoài ra, các hạng mục khác của công trình như thang bộ, thang máy, sảnh, sân, hành lang, tầng hầm… vẫn còn đang thi công, chưa thể đưa vào sử dụng.

Về các nội dung phản ánh của bạn đọc, bà Trần Thị Dịu Hòa - Trưởng chi nhánh Thạnh Lộc cho biết: "Dự án chung cư Thạnh Lộc vẫn đang hoàn thiện bên trong căn hộ để đưa vào sử dụng. Song song với quá trình này, Hợp tác xã Gia Phú, chi nhánh Thạnh Lộc đã mời khách hàng cùng chủ đầu tư kiểm tra thực tế, nếu khách hàng chưa đồng ý vấn đề gì, sẽ yêu cầu nhà thầu thi công chỉnh sửa.

Việc khách hàng đến nghiệm thu căn hộ là kiểm tra thực tế trước khi nhận bàn giao chứ không phải nghiệm thu để đưa vào sử dụng. Khách hàng có thể đề xuất các vị trí cần chỉnh sửa để chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công khắc phục. Khi nào khách hàng thỏa mãn mới nộp đủ tiền và làm thủ tục bàn giao. Về chuyện vòi sen trong phòng tắm, chủ đầu tư đã lắp đặt đúng chủng loại, xuất xứ như trong phụ lục mô tả chi tiết căn hộ. Tuy nhiên, việc lắp đặt chưa đảm bảo tính thẩm mỹ, nên có 4/51 khách hàng yêu cầu tách vòi sen ra khỏi lavabo".

Riêng thời gian bàn giao căn hộ, do dự án phải điều chỉnh thiết kế nên việc thi công bị chậm so với tiến độ đã cam kết với khách hàng. Hợp tác xã Gia Phú, chi nhánh Thạnh Lộc đã gửi thông báo về việc dời ngày bàn giao căn hộ cho khách hàng và điều chỉnh tiến độ thanh toán cho phù hợp với tiến độ thi công xây dựng. Thời gian bàn giao căn hộ dự kiến vào tháng 3/2016.

Khánh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI