Facebook 'bắt tay' Bộ Y tế 'dẹp loạn' quảng cáo thực phẩm chức năng

01/10/2019 - 13:24

PNO - Trước tình trạng la liệt thực phẩm chức năng được quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã làm việc cùng Facebook để kiểm soát tình trạng này.

Liên tục ghi nhận những quảng cáo “nổ”, sai sự thật trên mạng xã hội và các trang bán hàng trực tuyến liên quan tới lĩnh vực thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho biết, sẽ có những biện phám mạnh tay hơn để “dẹp loạn” thị tình trạng vi phạm này.

Cụ thể, bà Trần Việt Nga - Phó cục trưởng Cục ATTP chia sẻ, hiện nay vấn đề xử phạt hầu hết chỉ mới tiến hành đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, đài phát thanh, truyền hình, báo chí đăng tải chứ thực tế chưa tiến hành với những đối tượng bán hàng trên mạng xã hội và các trang bán hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ tiến hành rà soát, chụp ảnh làm bằng chứng, ghi nhận sai sót ở thời điểm cụ thể. Từ đó sẽ gửi mẫu cho các trang bán hàng và Facebook để phối hợp gỡ những quảng cáo sai, vi phạm.

Facebook 'bat tay' Bo Y te 'dep loan' quang cao thuc pham chuc nang
Thực phẩm chức năng An Can từng được quảng cáo rầm rộ có khả năng chống và điều trị ung thư trên mạng xã hội

Bà Nga cũng tiết lộ, Cục ATTP đã có buổi làm việc với Facebook về vấn đề này. Cách đây 2-3 tuần, Cục ATTP tiếp tục làm việc với đại diện Facebook để có hướng kiểm soát kinh doanh các loại thực phẩm chăm sóc sức khỏe trên mạng.

Đối với quảng cáo trên trang cá nhân của người nổi tiếng, theo đại diện Cục ATTP, hiện chỉ phạt được nếu người đó trực tiếp bán hàng.

"Nếu họ chỉ quảng cáo thì rất khó, bởi họ nói họ mua, dùng thấy tốt rồi giúp "điểm tin, đánh giá" cho người dùng" - bà Nga nói.

Tuy nhiên, Phó Cục trưởng Cục ATTP nhấn mạnh, trong trường hợp các nghệ sĩ đang công tác, trực thuộc một đơn vị như hội, đoàn, nhà hát… thì vẫn có thể thông qua đó để nhắc nhở trong trường hợp quảng cáo sai sự thật, ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

Trước “ma trận” thông tin quảng cáo trên mạng, bà Nga khuyến cáo người tiêu dùng cần thẩm định thật kỹ trước khi mua các loại thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, bởi nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của chính mình và người thân.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI