Emirates tốn hàng triệu bảng bồi thường cho hành khách bị hoãn bay

17/03/2018 - 21:59

PNO - Giám đốc điều hành Cục Hàng không Dân dụng khẳng định: “Đã đến lúc Emirates hoàn trả món nợ của mình.”

Sau khi Tòa án Tối cao từ chối kháng cáo của Emirates liên quan các chuyến bay bị trì hoãn hoặc hủy bỏ, hàng ngàn hành khách đang nóng lòng chờ đợi khoản tiền bồi thường 600€ (hơn 16,8 triệu đồng) từ hãng hàng không lớn bậc nhất thế giới.

Quyết định này liên quan đến luật bảo vệ quyền lợi của hành khách châu Âu khi chuyến bay bị hoãn, chậm trễ từ ba giờ trở lên.

Quy định cũng được áp dụng trong trường hợp du khách có chuyến bay ra nước ngoài từ Anh, đặt chân đến Dubai chậm ít hơn ba tiếng nhưng chính vì thế bị lỡ chuyến bay tiếp theo.

Emirates ton hang trieu bang boi thuong cho hanh khach bi hoan bay
Hàng ngàn hành khách đang nóng lòng chờ đợi khoản tiền bồi thường từ hãng hàng không lớn bậc nhất thế giới.

Emirates và một số hãng hàng không khác cho rằng quy định này không được áp dụng cho chuyến bay cất cánh ngoài lãnh thổ Liên minh Châu Âu nhưng không được chấp nhận.

Tháng 10/2017, Tòa phúc thẩm đã bác bỏ đơn kháng cáo của Emirates về vụ việc vì lý do biện hộ không chính đáng. Bên cạnh đó, Toà án Tư pháp châu Âu được cho là đã đưa ra câu trả lời rõ ràng.

Cục Hàng không dân dụng (CAA) sẽ thực hiện hành động cưỡng chế với Emirates, yêu cầu hãng sửa đổi các chính sách, thông lệ cũng như trả tiền bồi thường mà hãng từng từ chối.

Andrew Haines, giám đốc điều hành của CAA, cho biết: "Ưu tiên của Emirates nên là chăm sóc khách hàng chứ không phải tìm cách ngăn họ tiếp cận quyền lợi chính đáng.

Emirates cùng một số hãng hàng không khác đã thất bại trong việc chống lại phán quyết của Toà án phúc thẩm, có nghĩa là khách hàng chắc chắn sẽ nhận được tiền bồi thường. Đã đến lúc Emirates hoàn trả món nợ của mình.”

Emirates ton hang trieu bang boi thuong cho hanh khach bi hoan bay
Emirates dù không hài lòng với phán quyết của tòa nhưng sẽ thực hiện yêu cầu trong thời gian sắp tới.

Emirates là một trong những hãng hàng không nước ngoài lớn nhất hoạt động tại Anh. Mỗi tuần, hãng có hàng chục chuyến bay từ Heathrow, Gatwick, Birmingham, Manchester, Newcastle và Glasgow (sắp tới là Stansted) đến Dubai.

Phát ngôn viên của Emirates nói với The Independent: “Chúng tôi rất thất vọng vì Toà án Tối cao không chấp nhận kháng cáo của hãng liên quan đến việc áp dụng quy định EC261 cho các chuyến bay khởi hành bên ngoài lãnh thổ Liên minh Châu Âu.

Là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới, chúng tôi luôn tuân thủ tất cả các yêu cầu pháp lý và dựa trên phán quyết, hãng sẽ tư vấn cho khách hàng về phương án giải quyết trong thời gian tới.”

Ngọc Anh (theo The Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI