Đưa sâm Ngọc Linh, cua Huỳnh Đế, tôm hùm… vào bánh trung thu

01/09/2017 - 11:00

PNO - Nhiều loại "sơn hào hải vị" được sử dụng làm nguyên liệu sản xuất bánh trung thu trở thành “vũ khí” cạnh tranh giữa những nhà sản xuất bánh kẹo cho mùa trung thu năm nay.

Tại các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Trường Chinh (Tân Bình), Phạm Văn Đồng (Thủ Đức)… nơi tập trung đông các cửa hàng, đại lý bán bánh trung thu, ghi nhận hầu hết các nhà sản xuất bánh trung thu lớn như: Kinh Đô, Bibica, Như Lan… đều đã tung những sản phẩm mới nhất ra thị trường.

Bên cạnh việc một số nhà sản xuất tập trung phát triển dòng bánh cao cấp theo phong cách truyền thống Mochi Nhật Bản, các nhà sản xuất còn phát triển riêng các dòng bánh theo thế mạnh của mình.

Dua sam Ngoc Linh, cua Huynh De, tom hum… vao banh trung thu
 

Chẳng hạn, Mondelez Kinh Đô (MKD) cho ra thị trường đến 84 dòng bánh khác nhau. Nhà sản xuất bánh kẹo đến từ Pháp lần đầu “Tây” hóa sản phẩm truyền thống này bằng các dòng bánh trung thu Oreo, bánh Custard kết hợp những đặc trưng của bánh qui oreo từ hãng bánh Pháp nổi tiếng với dòng bánh trung thu truyền thống phương Đông.

MKD cũng có riêng các loại bánh dành cho thiếu nhi với 2 vị nhân mới là chocolate sữa và phô mai. Bên cạnh các dòng bánh mang hương vị phương Tây, MKD cũng có dòng bánh Trăng Vàng sử dụng các loại nguyên liệu đắt tiền như cua Huỳnh Đế, bào ngư, tôm càng, sen tứ quý. Theo đại diện MKD, các dòng bánh mới này công ty cũng đã xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Giá bánh trung thu năm nay tăng nhẹ, bình quân 3 - 5% so với mùa trung thu trước.

Mức giá phố biển của các dòng bánh trung thu truyền thống, dao động từ 40.000 - 150.000 đồng/bánh. 

Trong khi đó, Bibica lại chú trọng đến các dòng bánh sử dụng các loại nguyên liệu vốn là những loại dược liệu hay thực dưỡng quý hiếm như sâm Ngọc Linh, Đông trùng hạ thảo, tổ yến, cua Huỳnh Đế, hạt chia, trái cây nhiệt đới...

Đại diện Bibica cho biết, trung thu năm nay hãng cho ra khoảng 60 chủng loại khác nhau, với sản lượng 600 tấn sản phẩm, tăng 10% so với năm trước. Sản phẩm chia theo từng phân khúc khác nhau, bánh trung thu cao cấp, bánh trung thu dinh dưỡng và bánh trung thu truyền thống

Nhiều nhà sản xuất xác nhận, giá bánh trung thu năm nay tăng nhẹ, bình quân 3 - 5% so với mùa trung thu trước. Mức giá phố biển của các dòng bánh trung thu truyền thống, dao động từ 40.000 - 150.000 đồng/bánh. Các dòng bánh sang trọng, cao cấp, giá từ 250.000 – 2.200.000 đồng/hộp. Cá biệt, những dòng bánh sử dụng nguyên liệu quý như cua Huỳnh đế, bào ngư, tôm càng… có mức giá từ 600.000 đồng đến 3,2 triệu đồng/sản phẩm.

Năm nay các nhà sản xuất bánh trung thu cũng mở rộng hình thức phân phối, không chỉ tại các cửa hàng, đại lý… mà còn phân phối qua các kênh siêu thị, trung tâm thương mại như Co.op Mart, Big C, Lotte Mart, Vinmart, Emart, Aeon, Trung tâm thương mại Saigon Centre (Tp. HCM), Vincom Royal (Hà Nội)…

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI