Du lịch Tết: Cháy tour Nhật Bản, Đài Loan

14/01/2017 - 12:33

PNO - Một số hãng lữ hành thời điểm này đã chốt, không còn nhận thêm tour đi Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Thủ tục làm visa đi Nhật và Đài Loan đơn giản, tất cả đều làm online là lợi thế khiến lượng khách mua tour đến 2 nơi này tăng đột biến. Thống kê từ các hãng lữ hành, hiện lượng khách đăng ký tour nước ngoài dịp Tết Nguyên Đán chiếm hơn 60%, riêng tour đến Nhật và Đài Loan một số chiếm đến 80%.

Đắt hàng vì visa online?

Nếu như Tết năm ngoái, tour đi Hàn Quốc “cháy” từ giữa tháng Chạp thì năm nay, 2 điểm đến dịp Tết là Nhật Bản và Đài Loan cũng đã được một số hàng lữ hành khóa sổ, không bán thêm. Đại diện Vietteam cho biết tour Tết đến Nhật Bản và Đài Loan tăng đột biến do việc làm visa đơn giản, tất cả đều đăng ký online, khách chỉ cần hộ chiếu và một tấm ảnh. Hiện đơn vị này đã chốt số, không bán thêm tour cho 2 điểm đến này.

Ông Nguyễn Duy Vĩ, phụ trách marketing Công ty du lịch Tugo.com.vn, cũng cho biết khách đăng ký đi du lịch nước ngoài đang gia tăng mạnh. Riêng dịp Tết Đinh Dậu, lượng khách mua tour tăng cao hơn 70-80% so với năm trước, tập trung vào các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Đài Loan.

Ở những thị trường này hiện nay công ty đã đầy khách cho đến hết tháng 3 và chỉ nhận thêm khách từ tháng 4 trở đi.

Du lich Tet: Chay tour Nhat Ban, Dai Loan
Nhật Bản là một trong những điểm du lịch được nhiều người Việt chọn trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu này.

Bến Thành Tourist cũng cho biết các tour Đài Loan dịp Tết đã hoàn toàn kín chỗ. Lượng khách du lịch nước ngoài trong dịp Tết Đinh Dậu của công ty tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Bến Thành Tourist, năm nay lượng khách du lịch đến Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan đều tăng rất mạnh, ước tính gấp 3 - 4 lần so năm trước.

Bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Tiếp thị Công ty du lịch Vietravel, cũng cho biết các tour đến Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong, Hàn Quốc... được khách chọn nhiều nhất dịp Tết âm lịch này.

Giá tour Đài Loan trong dịp lễ từ 14 triệu đồng một người. Riêng Nhật Bản tùy điểm đến, dịch vụ và thời gian sẽ có các mức giá khác nhau, khoảng từ 37 triệu đồng cho các điểm đến như Tokyo, Kyoto, Fukushima, Ibaraki, Aichi...

Nhiều gia đình cùng xuất ngoại chơi Tết

Theo đánh giá của các hãng lữ hành, nếu như trước đây khách mua tour Tết ra nước ngoài phần nhiều là khách lẻ, người trẻ "trốn Tết", thì 2-3 năm gần đây, khách gia đình tăng khá mạnh. Năm nay, người lao động được nghỉ kéo dài 7 ngày cũng là một trong những lý do nhiều gia đình kéo nhau xuất ngoại du lịch.

Khách mua tour nước ngoài khởi hành từ ngày 26/1-1/2 (29 tháng Chạp tới mùng 5 Tết) tại một số hãng lữ hành đang chiếm khoảng 70%. 

Theo Fiditour, lượng khách gia đình mua tour dịp Tết qua công ty này đang chiếm 60% số tour Tết. Saigontourist cho biết khách mua tour Tết xuất ngoại chiếm đến 90%, còn tại Vietravel là 70-80%.

Hiện giá các tuyến tour ngoại trong dịp Tết cũng không tăng, thậm chí một số hãng lữ hành còn giảm từ 5-10% và áp dụng chính sách tặng quà, bốc thăm trúng thưởng để hút khách.

Lý giải chuyện người Việt thích xuất ngoại du lịch dịp lễ, Tết, ông Nguyễn Duy Vĩ cho rằng do giá tour không cao so với tour nội địa. Đặc biệt dịp lễ Tết, khách ra nước ngoài vẫn được phục vụ như ngày thường, không có tình trạng chặt chém.

Trong khi đó, doanh nhân Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khai Silk, cho rằng Tết đi chơi, du lịch trong hay ngoài nước là tùy điều kiện, sở thích của mỗi người, mỗi gia đình chứ không chỉ quanh quẩn ở nhà sum họp.

“Tết này tôi cũng đi du lịch nước ngoài, đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi của tôi, chuẩn bị cho một năm bận rộn mới. Nhưng không phải Tết năm nào tôi cũng ra nước ngoài du lịch mà biết phân phối hợp lý. Tôi tin người khác cũng vậy, miễn sao thấy mình và gia đình vui vẻ trong năm mới”.

Tuyến xuất ngoại đường bộ dịp Tết Đinh Dậu được khách trẻ chọn nhiều hiện nay là các điểm đến Phnom Penh, Siem Riep, Sihanoukville và Koh Rong Samloem (Campuchia)... với mức giá từ 3-5 triệu đồng. Một điểm mới đang được Lửa Việt khai thác và khá hút khách là tuyến tour đến Preah Vihear, ngôi đền nằm gần biên giới Campuchia và Thái Lan được xây vào đầu thế kỷ 9 thờ thần Shiva.

Hải Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI