Du lịch 30/4: ‘Cháy' phòng, khách sẵn sàng 'nhảy cóc'

28/04/2018 - 08:25

PNO - Nhiều điểm du lịch như Phú Quốc, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt,… hiện đều hết phòng khách sạn. Khách giờ chót mới quyết định đi chơi chấp nhận chịu cảnh nay ở khách sạn này, mai sang khách sạn khác, miễn có chỗ ngủ là được.

Chị Bích Trâm (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, gia đình chị không lên kế hoạch đi du lịch từ trước do chưa sắp xếp được công việc. Đến tận ngày 26/4, gia đình chị mới quyết định đi Phan Thiết dịp lễ 30/4 này. Tuy nhiên, khi gọi điện thoại đặt phòng tại hàng chục khách sạn, resort, chị đều nhận được cùng câu trả lời: đã hết phòng.

Du lich 30/4: ‘Chay' phong, khach san sang 'nhay coc'
Những điểm du lịch biển đều rất thu khách du lịch dịp lễ 30/4.

Ghi nhận tại khu Vinh Suong Seaside Hotel and Resort (TP. Phan Thiết), nhân viên cho biết chỉ còn 3 phòng nhưng hiện có giá 8.200.000đ/phòng/đêm, nhưng chỉ dành cho 2 người lớn. Lý do giá cao vì đây là resort nằm dọc theo bãi biển ở trung tâm phường Mũi Né, cách TP Phan Thiết 10 phút lái xe. Tìm trên trang web Booking.com thì được biết toàn bộ khu du lịch này đã kín phòng 100%.

Còn tại TP Đà Lạt, hiện lượng khách đặt phòng chiếm 96%. Chị Thu, chủ một homestay cho biết, sợ hết chỗ, khách đã đặt phòng của chị cách đây 2 tháng. Phòng chị có quy định và thỏa thuận ban đầu với khách: Nếu ngày thường sẽ có giá 1 triệu đồng/phòng, nhưng dịp lễ Tết sẽ tăng lên giá 1,5 triệu đồng/phòng. Tất cả khách đều vui vẻ chấp nhận. “Tôi tăng giá như vậy là rẻ, có nơi tăng 100 – 150%” – chị Thu nói.

Du lich 30/4: ‘Chay' phong, khach san sang 'nhay coc'
Đà Lạt vẫn là điểm đến ưu tiên lựa chọn của nhiều gia đình, giới trẻ.

Hiện ở Phú Quốc, khoảng 11.000 phòng trên đảo gần chật kín. Tại một số resort, khách sạn mặc dù trên các trang OTA (đặtt phòng trực tuyến) đều thông báo còn phòng nhưng khi chúng tôi liên hệ qua điện thoại thì nhân viên đều báo đã hết phòng.

Chẳng hạn, tại Phú Quốc Green Land, mặc dù trên booking.com thông báo còn 1 phòng dành cho 2 người với giá 1,2 triệu đồng/đêm nhưng khi chúng tôi gọi điện thoại thì nhân viên báo đã hết phòng. Chị Thùy (ngụ Q.Bình Tân) cho biết, gia đình chị thường ra Phú Quốc nghỉ dưỡng dịp lễ, cùng một khách sạn, nhưng hễ chị gọi điện thoại đặt phòng thì nhân viên cứ báo hết, nhưng khi đặt phòng qua các trang web online thì luôn còn.

“Tôi nghe nhân viên nói, cứ mỗi khách đặt phòng thì khách sạn sẽ có thêm sao và điểm đánh giá, điểm càng cao thì về sau càng nhiều người chọn và biết đến, đặc biệt du khách nước ngoài. Chính vì vậy họ vẫn dành 1 lượng phòng cho khách đặt qua web”, chị Thùy cho biết.

Du lich 30/4: ‘Chay' phong, khach san sang 'nhay coc'
Năm nay, lượng khách ra đảo Phú Qúy tăng cao.

Theo UBND huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), năm nay lượng khách ra đảo Phú Qúy tăng cao, hiện hơn 300 phòng nghỉ, khách sạn trên đảo Phú Quý đã cháy phòng vì du khách đã đặt từ trước. Thường ngày có 1 chuyến ra đảo, mỗi chuyến chỉ chở được 250 hành khách. Do lượng khách tăng trong dịp lễ nên kể từ ngày 28/4 tới sẽ tăng lên 2 chuyến/ngày nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách.

Vì “cháy” phòng, không ít người chấp nhận chịu cảnh “nay ở phòng này, mai mướn phòng khác”. Chị Ngọc Hà (ngụ Q.Bình Thạnh) cho biết, trời nắng nóng kéo dài, cả nhà chị quyết định ra đảo Phú Quý nghỉ dưỡng suốt 3 ngày, 2 đêm.

Tuy nhiên, cách đây hơn nửa tháng, chị liên hệ đến các nhà nghỉ trên đảo thì đều báo gần hết phòng, chỉ còn lại phòng 1 đêm hoặc chỉ còn phòng nhỏ dành cho 2 người. Gia đình 6 người nhà chị quyết định mướn 2 nhà nghỉ, mỗi nhà nghỉ cách nhau gần 2km.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI